Cụ thể, trên đường bay giữa Thanh Hoá và Buôn Ma Thuột, Đà Lạt, TP.HCM không khai thác 12 chuyến bay VN1630, VN1631, VN7500, VN7501, VN1270, VN1271, VN1274, VN1275, VN1276, VN1277, VN1278, VN1279.
Trên đường bay giữa Vinh và Hà Nội, Đà Lạt, Tp. Hồ Chí Minh không khai thác 15 chuyến bay VN1714, VN1571, VN1570, VN1260, VN1261, VN1262, VN1263, VN1264, VN1265, VN1266, VN1267, VN1268, VN1269, VN7260, VN7621.
Toàn bộ hành khách bị ảnh hưởng sẽ được Vietnam Airlines bố trí trên các chuyến bay bù và thường lệ vào ngày 3/8/2020 sau khi tình hình thời tiết đảm bảo cho hoạt động khai thác.
Bamboo Airways cũng dự kiến điều chỉnh kế hoạch khai thác 23 chuyến bay trong khu vực bị ảnh hưởng. Cụ thể như các chuyến bay QH1320, QH1321. Các hành khách có lịch trình bị ảnh hưởng do cơn bão số 2 Sinlaku, Bamboo Airways sẽ hỗ trợ và đền bù thỏa đáng theo quy định.
Bamboo Airways sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và cập nhật trong các bản tin tiếp theo. Trong thời gian này, Hãng khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ sân bay trong khu vực bị ảnh hưởng thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, tình hình chuyến bay trên website hoặc trang Facebook chính thức của Hãng nhằm chủ động lịch trình.
Các hãng hàng không sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và cập nhật trong các bản tin tiếp theo và khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến, đi từ các sân bay Cát Bi (Hải Phòng), Vân Đồn (Quảng Ninh), Nội Bài (Hà Nội), Thọ Xuân (Thanh Hoá) và Vinh (Nghệ An) nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin từ hãng để chủ động lịch trình đi lại.