Là chợ cá lớn nhất Hà Nội, hàng năm mỗi dịp Tết ông Công ông Táo luôn nhộn nhịp hơn những ngày thường. 

Nhiều tiểu thương tại chợ cá làng Sở Thượng này lại nhập một số lượng lớn cá chép các loại từ nhiều nơi như: Nam Định, Phú Thọ, Hà Nam... về phục vụ nhu cầu mua cá tiễn Táo Quân về trời. 

 Cá chép được thả trong các chậu lớn. Các tiểu thương đều phải sục khí ô xi để đảm bảo sức sống cho cá chép. 

Theo khảo sát, nhiều tiểu thương cho biết, năm nay lượng cá chép đổ về chợ không nhiều như mọi năm. Nguyên nhân được nhiều người lý giải là do thời tiết lạnh kéo dài những ngày giáp Tết ông Công ông Táo.  

 Tuy nhiên, thị trường cá chép năm nay cũng không kém phần sôi động. Các loại cá chép vàng, đỏ đều đầy đủ và đẹp. 

 Theo chia sẻ của nhiều tiểu thương tại chơ này, giá bán buôn, bán lẻ đều cao hơn so với năm ngoái. 

Tùy từng loại và kích thước mà giá cá khác nhau. Hầu hết các loại cá đều có giá dao động dưới 150 nghìn đồng/kg. Cụ thể, 1kg cá có khoảng gần 50 con, trong đó, loại cá chép vàng có giá khoảng gần 150 nghìn đồng/kg; cá chép đỏ có giá từ 100 nghìn đồng/kg trở lên; cá chép kích thước nhỏ khoảng 80 nghìn/kg. Đặc biệt, cá chép đỏ, vảy rồng sẽ có giá khoảng trên 100 nghìn đồng/con.

 Với những người buôn lẻ từ các chợ trong nội thành, gần ngày 23 tháng Chạp họ lại đổ về đây chọn mua. Thường thì những người bán lẻ mua khoảng 5-10kg cá chép. 

 Những con cá chép đẹp, sống khỏe được chọn lựa mua theo cân. Nhưng khi về các chợ lẻ, cá được chọn bán từng con, từng cặp. 

Và chắc chắn,lợi nhuận của người bán cá chép trong dịp này sẽ cao hơn rất nhiều so với ngày bán cá thường.

 Cá chép từ chợ làng Sở Thượng được chuyển đi khắp nơi trong nội thành phục vụ nhu cầu sắm lễ tiễn ông Công ông Táo về trời, cầu sự may mắn, bình an trong năm mới sắp đến. 

Theo Trần Văn/ Gia đình Việt Nam