Dấu hiệu giúp mẹ bầu sớm nhận biết dấu hiệu mang song thai

Mang song thai là trường hợp rất bình thường, thậm chí mẹ rất may mắn khi một lúc được chờ đón sự xuất hiện của 2 thiên thần. Có những dấu hiệu sớm chomẹ biết được mang song thai, cụ thể như những dấu hiệu dưới đây.

song-thai

Nhờ vào những dấu hiệu sớm này, mẹ bầu có thể biết mình mang song thai hay không (Ảnh minh họa)

Triệu chứng thai nghén quá rõ rệt

Những biểu hiện thai nghén như tâm trạng bất ổn, ngực căng tức, nhạy cảm với một số mùi vị... là hiện tượng bình thường với tất cả các bà bầu nhưng lại dường như trở nên rõ rệt hơn ở những bà bầu mang thai đôi.

Tăng cân nhanh chóng là dấu hiệu mang song thai

Trong tam cá nguyệt thứ nhất, trung bình các chị em chỉ tăng khoảng 1-2kg. Nhưng nếu bạn thấy cân nặng của mình thay đổi nhanh chóng, có thể là bạn đã mang song thai rồi đấy nhé! Sự tăng cân này là do trọng lượng của 2 bé và cả nước ối, máu... của mẹ để nuôi dưỡng 2 mầm sống. Hầu hết các mẹ bầu mang thai đôi sẽ tăng 15-20kg trong suốt thai kỳ so với các mẹ bình thường từ 12-16kg.

Đi tiểu nhiều hơn có thể là dấu hiệu mang song thai

Muốn đi tiểu nhiều hơn là triệu chứng sớm nhận biết mang thai. Điều này càng rõ ràng hơn đối với các bà bầu mang song thai.

Mẹ bầu mang song thai tim đập nhanh và mạnh hơn

Tim của các bà bầu phải hoạt động nhiều hơn, đập nhanh và mạnh hơn. Đó là do nó phải bơm ra một lượng máu lớn hơn để cung cấp cho tử cung lượng oxy bão hòa trong máu.

Mang song thai khiến thai cử động sớm và nhiều

Hầu hết các mẹ bầu sẽ cảm nhận được cử động của thai khi được 3-4 tháng tuổi. Với phụ nữ mang song thai, việc này có xu hưởng xảy ra rất sớm và thường xuyên hơn. Đó cũng là một trong những dấu hiệu để nhân biết liệu mình có đang mang thai nhiều hơn một em bé.

Tuy vậy, kết luận chính xác nhất vẫn là kết quả siêu âm của bác sĩ. Các mẹ hãy thường xuyên đi khám để theo dõi tình hình sức khỏe của cả mẹ và thai nhi thật tốt và có một thai kỳ khỏe mạnh nhé!

 

Theo Giadinhvietnam.com