1. Thủ đô Hà Nội

Thành phố Hà Nội nổi tiếng với rất nhiều địa điểm đẹp, những điểm tham quan du lịch nổi tiếng được nhiều du khách ghé thăm, có các studio chuyên nghiệp và có những phim trường để các bạn tha hồ lựa chọn.

Hồ Gươm, Nhà thờ Lớn, hồ Tây, khu phố cổ, Quốc Tử Giám, vườn nhãn Gia Lâm, bãi đá sông Hồng, vườn nhãn Vĩnh Tuy, đường Phan Đình Phùng, vườn đào Nhật Tân, cầu Long  Biên, Tràng Tiền Plaza, bãi đá sông Hồng, công viên Yên Sở,… là những địa điểm đẹp và lãng mạn. 

(Ảnh:

Ảnh chụp trên phố Tràng Tiền - Hà Nội. (Ảnh: Vietlike)

Ngoài ra còn một số phim trường rộng và đẹp khác mà các cặp đôi thường lựa chọn chụp ảnh cưới như: Smiley Ville, phim trường Box Art, Lavender Park, Home Land, M’s Town,  Legend Views...

(Ảnh: Junior

Phim trường Miền đông nước Anh - Smiley Ville. (Ảnh: Junior wedding)

2. Làng Cổ Đường Lâm

Nằm cách Hà Nội hơn 50km, Làng cổ Đường Lâm thuộc địa phận thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Với những nét đặc trưng về kiến trúc, nghệ thuật của một làng Việt cổ vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng.

Làng cổ Đường Lâm gây ấn tượng với các bạn trẻ về một khung cảnh yên bình, mộc mạc của một ngôi làng cổ của Việt Nam với cổng làng, ao sen, cây đa, giếng nước… 

 
(Ảnh:

(Ảnh: Fiancé wedding)

Để phù hợp với khung cảnh mộc mạc, cổ kính tại làng cổ Đường Lâm, cô dâu và chú rể nên lựa chọn những trang phục truyền thống và cách trang điểm tự nhiên. 

Cô dâu Trang, chú rể Hoàng nhiều năm sinh sống và làm việc ở nước ngoài, trở về Đường Lâm thực hiện bộ ảnh nên duyên vợ chồng. (Ảnh: Mimosa studio)

Cô dâu Trang, chú rể Hoàng nhiều năm sinh sống và làm việc ở nước ngoài, trở về Đường Lâm thực hiện bộ ảnh nên duyên vợ chồng. (Ảnh: Mimosa studio)

3. Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Đến với "Đà Lạt của miền Bắc" bạn có thể lựa chọn chụp ảnh ở nhiều điểm tại đây như: Tam Đảo Belvedere Resort, nhà thờ cổ Tam Đảo, Thác Bạc, Cổng Trời, Đỉnh Rùng Rình,… 

Tam Đảo được mệnh danh là thiên đường chụp ảnh cưới dành cho những cặp đôi yêu thích sự lãng mạn, cổ tích. Khí hậu nơi đây cũng mát mẻ quanh năm, nắng vàng rực rỡ cộng với vẻ thơ mộng của núi non sẽ giúp bạn có những bức hình tự nhiên, ấn tượng. 

(Ảnh:

(Ảnh: Mimosa studio)

Đến với Tam Đảo vào mùa xuân hay mùa hè bạn sẽ thấy thiên nhiên tràn đầy sức sống. Nếu muốn có nhứng bức hình mang hơi hướng huyền bí thì bạn có thể đến đây vào mùa đông, khi sương mù giăng giăng khắp lối.

Các địa điểm tại Tam Đảo không cách nhau quá xa, do đó bạn có thể di chuyển lại dễ dàng, tuy nhiên lưu ý để đến tận chân địa điểm thì bạn sẽ phải đi bộ, vì vậy cô dâu nên cân nhắc về bộ váy cưới mang theo để thuận tiện nhất cho việc đi lại.

(Ảnh:

(Ảnh: TuArts Wedding)

Địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng cho cặp đôi năng động

4. Ninh Bình

Cách Hà Nội gần 100 km, Ninh Bình được ví như "Hạ Long trên cạn" với cảnh sắc núi non hùng vĩ, sông nước hữu tình... Điểm đến hấp dẫn nhất khi đến Ninh Bình chụp ảnh cưới là quần thể Tràng An – Tam Cốc – Bích Động. Được bao bọc với những dãy núi đá vôi với hàng trăm hang động kỳ ảo, hồ, đầm tạo cho nơi đây một vẻ đẹp mộc mạc hoang sơ.

(Ảnh:

(Ảnh: Le Manh studio)

Chụp ảnh dưới nước cũng là một ý tưởng mới lạ và rất đặc biệt. Tuy nhiên, chú rể cần có thể lực tốt và biết bơi để có thể tạo dáng dưới nước một cách thoải mái nhất.

Thời điểm chụp ảnh cưới ở Tràng An đẹp nhất vào mùa thu, khi lượng du khách về đây ít hơn, mặt nước trong xanh và rong rêu cũng nở to nhất.

(Ảnh:

(Ảnh: Hai LeCao Studio)

Nếu Ninh Bình là quê hương của cô dâu hoặc chú rể thì bạn rất nên về nơi đây để chụp những bức ảnh cưới đẹp mê hồn ở nhiều địa điểm hấp dẫn khác như: Khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước Vân Long, Nhà thờ đá Phát Diệm, rừng Quốc gia Cúc Phương,...

5. Đảo Cô Tô - Quan Lạn, Quảng Ninh

Đảo ngọc Cô Tô được mệnh danh là thiên đường chụp ảnh cưới ở phía Bắc. Nơi đây vẫn giữ nguyên được nét đẹp hoang sơ, thơ mộng như vốn có ban đầu, do sự bảo tồn tốt. 

Biển Cô Tô với làn nước trong xanh và bãi cát dài trắng mịn là khung cảnh tuyệt vời để chụp được những bức hình lãng mạn, trữ tình. 

(Ảnh: Mimosa Studio)

(Ảnh: Mimosa Studio)

6. Cao nguyên Mộc Châu - Sơn La

Trong cái ánh nắng sớm ban mai, từng giọt sương long lanh đậu trên những búp chè non xanh mướt mát là một hình ảnh tinh khiết, căng tràn sức sống ở Mộc Châu.

Không chỉ có những đồi chè xanh mướt ngút ngàn, nơi đây còn có những cánh đồng hoa cải trắng, cánh ruwngff hoa đào, hoa ban trải dài tuyệt đẹp và cũng được ví như thiên đường chụp ảnh cưới cho các cặp đôi. 

(Ảnh: Tu Arts Wedding)

(Ảnh: Tu Arts Wedding)

Đến với Mộc Châu bạn còn có thể chụp ảnh cưới ở thác Dải Yếm. Thác ngày đêm đổ xuống trắng xóa mang đến cho du khách sự thích thú, cảm giác sảng khoái khi được hòa mình vào giữa cảnh thiên nhiên vừa hung vĩ, huyền bí nới đây.

(Ảnh: Hai Lecao studio)

(Ảnh: Hai Lecao studio)

7. Sa Pa

Đến với Sa Pa chắc chắn bạn sẽ có được những bức ảnh cưới mang đậm tính nghệ thuật. Vẻ đẹp của mây trời, núi rừng kết hợp với hình ảnh tình tứ các cặp đôi làm Sa Pa thực sự trở thành một thiên đường tình yêu thực sự. 
Nếu bạn muốn mặc những bộ váy áo truyền thống của người dân bản địa và thả mình vào những cánh đồng lúa chín vàng ruộm thì hãy tới Sapa vào mùa thu, tạo dáng tự nhiên trên những cánh đồng lúa tại Cầu Mây, Cát Cát, Mường Hoa, Tả Phìn…
 
(Ảnh: Napakachi Studio)

(Ảnh: Napakachi Studio)

Nếu bạn là người thích tuyết hay những màn sương mờ ảo thì hãy đến Sapa thời điểm vào đông. Nhiều homestay tại đây là chất liệu cho các bức ảnh đậm chất vintage.
 
(Ảnh:

(Ảnh: Friday studio)

Những điểm đẹp nhất để chụp ảnh cưới ở Sa Pa là: Nhà thờ đá cổ, Thác Bạc, Cầu Mây, Núi Hàm Rồng, Lầu Vọng Cảnh, Jade hill resort & spa...
 

Theo Hồng Hạnh/Reatimes.vn