Đất nước Monaco

Đất nước Monaco

Đây là thời điểm ăn nên làm ra của thị trường bất động sản Monaco. Nhu cầumua nhàđã đột ngột tăng vọt để liên tục phá các kỷ lục, 1m2đất tại Monaco hiện có giá trung bình khoảng 48.800 Euro, tăng 18,1% so với năm 2017. Nhu cầu lớn nhất trên thị trường thuộc về nhóm căn hộ cao cấp có giá trị trên 5 triệu Euro. Theo số liệu của Savills thì Monaco hiện đã vượt qua Hồng Kông để trở thành thị trường bất động sản có giá căn hộ đắt đỏ nhất thế giới.

Những tòa căn hộ và khách sạn bên bờ vịnh Monte Carlo của Monaco.

Những tòa căn hộ và khách sạn bên bờ vịnh Monte Carlo của Monaco.

Không có dấu hiệu gì cho thấy nhu cầu bất động sản cao cấp Monaco sẽ giảm trong thời gian tới. Sự kiện Brexit đang nhiều triệu phú ở Anh suy tính việc chuyển đến sống tại những quốc gia có môi trường kinh tế và pháp lý thuận lợi hơn cho công việc của họ, ví dụ như Monaco. Hiện đã có một số lượng đáng kể các doanh nhân người Anh nhập quốc tịch Monaco, gần đây nhất là ông Philip Green, chủ tịch tập đoàn đa quốc gia Arrcadia, chuyển đến sống tại quốc gia châu Âu nhỏ bé này. Đã từ lâu Monaco là điểm đến lý tưởng cho giới thượng lưu châu Âu vì nước này không thu thuế thu nhập hay thuế đầu tư, mức thuế thừa hưởng gia tài cũng đánh rất thấp.

Trái lại, Monaco có những quy định khá chặt chẽ đối với bất kỳ ai mong muốn nhập quốc tịch vàsinh sốngtại nước này: Họ phải mua hay thuê một căn nhà tương đương với số lượng thành viên trong gia đình, không được có bất kỳ tiền sử phạm tội nào, và phải gửi vào tài khoản tại bất kỳ ngân hàng Monaco nào một khoản tối thiểu là 500.000 Euro. Nhóm người ngoại quốc duy nhất được miễn trừ hay giảm nhẹ khỏi những quy định này là các công dân Pháp.

Monaco có rất nhiều lợi thế để thu hút người nước ngoài đến sinh sống và làm việc: môi trường kinh tế - chính trị ổn định, vị trí ở ngay trung tâm châu Âu, hệ thống thuế ưu đãi,... Tuy vậy, vì những quy định nhập cư nói trên mà không nhiều người sống tại Monaco mang quốc tịch đất nước này, tỷ lệ chỉ khoảng 1 trong bốn người. Hầu hết những người nước ngoài sống tại Monaco chỉ mới chuyển đến nơi đây trong vòng một thập kỷ qua, mà phần lớn họ là những doanh nhân từ 40 đến 60 tuổi.

Một vấn đề lớn hơn là thiếu quỹ đất. Tổng diện tích của Monaco chỉ vỏn vẹn 202ha. Với tốc độ các tòa nhà cao tầng mới được dựng lên, chắc chắn số đất này sẽ sớm cạn kiệt. Đấy là chưa kể đến việc các dự án đang tranh nhau những mảnh đất "vàng" nhìn ra biển. Dưới đây là ba khu vực đang nóng nhất trên thị trường căn hộ cao cấp tại Monaco:

Monte Carlo& Carre d’Or

Tầm nhìn ra vịnh Monte Carlo đã bị che hết bởi các khách sạn và sòng bài.

Chi chít những khách sạn và sòng bài quanhvịnh Monte Carlo

Đây là khu vực tập trung các khách sạn, nhà hát, trung tâm thương mại và sòng bài đắt giá nhất Monaco. Mức giá trung bình cho một mét vuông đất tại khu vực vịnh Monte Carlo là 56.000 Euro, còn tại những mảnh đất quanh phố mua sắm Carré d’Or thì còn cao hơn.

Fontvieille

Sống tại Fontvieille là có cơ hội được ngắm nhìn ngọn núi Charles hằng ngày

Sống tại Fontvieille là có cơ hội được ngắm nhìn ngọn núi Charles hằng ngày

Mảnh đất Fontvieille mới được chính quyền Monaco "giành" lại từ sự xói mòn của biển, vì thế nên những công trình nhà cao tầng ở đây còn khá trẻ. Những cá nhân và gia đình nào muốn tránh được sự ồn ào của trung tâm đô thị Monaco thì hãy mua nhà ở đây. Các chung cư ở Fontvieillecó đầy đủ các tiện nghi của một cuộc sống hiện đại như bệnh viện, nhà hát, sân vận động, nhà hàng...

La Condamine

Cảnh quan tại La Condamine vẫn còn khá thông thoáng

Cảnh quan tại La Condamine vẫn còn khá thông thoáng

Khu vực La Condamine có thể coi như là "phố cổ" của Monaco. Ở đây, kiến trúc lẫn con người đều mang đậm những nét đặc trưng của nền văn hóa địa trung hải duyên dáng và thân thiện. La Condamine cũng rất gần hai địa điểm nổi tiếng khác của Monaco là International School và cầu cảng Hercule. Chính vì khung cảnh đẹp và tự do mà trong những năm gần đây, La Condamine là khu vực có giá trị căn hộ tăng nhanh nhất Monaco.

Nguồn: https://cdn.reatimes.vn/mediav2/media_old/nhung-dieu-thu-vi-o-thi-truong-bat-dong-san-dat-nhat-the-gioi-36285.html

Theo Reatimes.vn