Quy định về hành lý xách tay lên máy bay

1_portablepackage

Các chất lỏng dễ cháy, chất độc như: axit, sơn, xăng, dầu,… tuyệt đối không được mang lên máy bay.

Hành khách đi máy bay nên xác định hành lý xách tay bao gồm tất cả những vật dụng quan trọng và cần thiết luôn đi cùng trong suốt hành trình. Hành lý này được coi là rất quan trọng có chứa các vật mà hành khách không muốn ký gửi để tránh trường hợp thất lạc hoặc mất mát.

Tuy nhiên, các hãng hàng không đều có quy định về hành lý xách tay và hành khách không được phép mang theo một số vật dụng để tránh gây nguy hiểm cho bản thân và hành khách khác. Vì vậy các bạn cần chú ý không đem theo những đồ vật sau cùng với hành lý xách tay và nếu có thể hãy để chúng trong hành lý ký gửi.

Trừ tất cả các hàng hóa cấm mang theo quy định bay của tất cả các hãng hàng không thì các vật dụng dưới đây bạn nên lưu ý khi mang theo.

Theo quy định an toàn hàng không trong các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines, từ ngày 01/05/2016 hành khách thoải mái mang theo nước uống, sữa rửa mặt và các loại chất lỏng không thuộc diện cấm khác lên máy bay. Tuy nhiên, với các chuyến bay quốc tế thì hãng vẫn giới hạn số lượng chất lỏng mang lên máy bay.

Các quy định cụ thể về đồ vật được và không được xách tay lên máy bay

Hành khách được mang theo nước uống, các chất lỏng như kem dưỡng da, keo xịt tóc, dầu gội, nước hoa, sữa tắm, sữa rửa mặt, bình xịt… trên các chuyến bay nội địa.

Các loại thuốc chữa bệnh như: thuốc xịt mũi, siro, dầu, cao xoa bóp thì bạn cần phải có đơn thuốc đi kèm đê hải quan kiển tra. Trên đơn thuốc phải ghi rõ họ tên, địa chỉ của bác sĩ, họ tên và địa chỉ người sử dụng thuốc tương ứng với thông tin trên vé hành khách.

Các thực phẩm có mùi như: nước mắm, nước tương, xì dầu, nước canh, xúp, mắm tôm… bạn nên hạn chế mang lên máy bay ở dạng hành lý xách tay. Nếu mang theo, bạn cần phải đóng gói kỹ lưỡng tránh bay mùi khó chịu.

Các chất lỏng dễ cháy, chất độc như: axit, sơn, xăng, dầu,… tuyệt đối không được mang lên máy bay.

Các chuyến bay quốc tế của các hãng hàng không Vietnam Airlines vẫn giữ nguyên các quy định về chất lỏng khi bay vì vậy nếu bạn mua vé máy bay đi nước ngoài cần chú ý các quy định sau:

Nước: Hành khách không được phép mang theo nước khi đi máy bay. Tuy nhiên, sau khi qua trạm kiểm tra an ninh thì hành khách có thể mua nước tại các quầy hàng trong phòng chờ và có thể thoải mái mang lên máy bay.

Các chất lỏng khác như: dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, nước hoa, bình xịt, chất keo hãng chỉ cho phép mang tối đa 1 lít nhưng phải chia nhỏ mỗi lọ có dung tích không quá 100 ml, được đặt riêng trong túi trong suốt để dễ dàng kiểm tra khi qua cửa an ninh.

Máy ảnh và các thiết bị điện tử được mang lên máy bay. Các loại máy ảnh từ du lịch đến hạng chuyên nghiệp đều được mang lên máy bay và bạn cũng không nên gửi ở hành lý ký gửi vì không đảm bảo an toàn và dễ bị hư hỏng do quá trình vận chuyển. Ngoài ra chân máy ảnh phải để trong hành lý ký gửi của Vietnam Airlines.

Hầu hết các loại đồ ăn không gây mùi khó chịu và không có nước thì hành khách đều có thể mang lên máy bay.

Lưu ý, không được mang các loại quả như dừa, sầu riêng và mít vì cồng kềnh và có mùi hôi. Bạn nên mang lên những món ăn vặt nhé.

Theo Giadinhvietnam.com