Rau cải xoăn

Ở Anh và Mỹ, năm 2014 loại rau này đã tạo nên cơn sốt khi dân tình săn lùng rau này ở các siêu thị và lượng tiêu thụ rau cải xoăn tăng đột biến.

Nhà nhà dùng rau này, người người ăn rau này, thậm chí tờ báo New Yorker còn dành hẳn một chuyên mục mang tên “Nhật ký cải xoăn”. Hàng loạt các ngôi sao Hollywood đưa cải xoăn vào thực đơn dinh dưỡng của mình.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, chúng ta cần bổ sung ray này vào các bữa ăn bởi đây là loại rau nhiều canxi, hàm lượng vitamin cao, giúp tăng cường và bảo vệ xương.

Ngoài ra, loại rau được ưa chuộng này còn cung cấp một nguồn canxi dồi dào, chỉ cần 256g rau có đến 359mg canxi, tương đương 1 ly sữa.

Rong biển

Những năm 1980, điều tra của các nhà khoa học Nhật Bản về thực phẩm vùng tuổi thọ cao nhất đất nước (Okinawa) cho thấy, họ thường xuyên tiêu thụ thực phẩm và các loại thực phẩm chế biến từ loại rau này.

Thực tế nhiều nghiên cứu đã cho thấy rong biển chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Rong biển chứa chất đạm cao, các khoáng chất, vitamin và nhiều nguyên tố vi lượng, nổi bật là i-ốt và canxi (cao hơn nhiều lần trong sữa). Chính vì lẽ đó mà rong biển là thực phẩm được ưu tiên hàng đầu để cung cấp canxi cho trẻ còi xương.

Rau bina (rau chân vịt)

Rau bina có nguồn gốc ở Ba Tư, nhưng bây giờ có mặt khắp thế giới. Bởi loại rau này được ca ngợi chứa nhiều dưỡng chất, chống lão hóa, chắc khỏe xương và thậm chí tốt cho bệnh tim mạch, ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

Một chén rau bina chứa đến 24,8mg canxi, chiếm 24,5 lượng canxi cần thiết mỗi ngày. Loại rau này còn có rất nhiều sắt,mangan mà lượng cơ thể cần hấp thụ mỗi ngày để xương và màng khớp được phát triển bình thường.

Rau dền

Rau dền có chứa hàm lượng canxi vượt trội hơn cả sữa bò, ngoài ra loại rau này còn chứa một lượng lớn nguyên tố khoáng chất và vitamin K giúp hấp thụ canxi và chiều cao phát triển.

Đặc biệt, rau dền nấu chín sẽ làm tăng tỷ lệ hấp thu canxi tốt hơn. Do vậy, bạn đừng bỏ qua nước rau dền khi nấu chín nhé.

Bông cải xanh (súp lơ)

Loại rau quen thuộc rất giàu vitamin K và canxi - 2 nguyên tố quan trọng trong việc giúp xương chắc khỏe và phòng chống loãng xương.

Trong súp lơ cũng chứa chất xơ, protein, crom, carbonhydrat, chất chống oxy hóa hỗ trợ giảm cân và tăng sức đề kháng, phòng chống bệnh tật và nhiễm trùng.

Rau diếp

Loại rau ăn sống và làm salad này rất giàu canxi. Canxi trong rau diếp sẽ giúp cơ thể phát triển và duy trì xương và răng chắc khỏe.

Ngoài ra, trong rau diếp còn giàu vitamin A, các vitamin nhóm B và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lão hóa, có lợi cho tim mạch.

Theo Mi Trần/Reatimes