Côn trùng thường là nỗi ác mộng của một số người, nhất là những khách du lịch quốc tế. Tuy nhiên, tại Thái Lan, những món ăn từ côn trùng mới là đặc sản của đất nước này và được người dân bản địa và du khách thập phương yêu thích.

Đầu bếp nổi tiếng của một nhà hàng trong khu phố ẩm thực nhộn nhịp của Thái Lan cho biết, những món ăn này không chỉ là món ăn ngon mà còn là phương thuốc chữa bách bệnh.

Nhiều người ở các nước phương Tây làm việc trong tổ chức phi chính phủ với cộng đồng nông thôn xa xôi đã ăn côn trùng hàng ngày. Có thể nói rằng, đây là loại thực phẩm chống đói cho rất nhiều vùng nông thôn.

Món tráng miệng Tiramisu nhộng

Tiramisu làm bằng bột tằm trang trí với 3 con nhộng. Những con nhộng tằm này được lấy từ trang trại và được nuôi bằng ngô nên nó có màu vàng óng như tơ rất đẹp và bắt mắt.

Pasta côn trùng

Pasta tươi làm bằng bột dế với dế chiên, húng quế đen và chorizo. Đặc biệt là loại bột mì làm nên món pasta này là bột xay từ con dế, sau khi đã được sấy khô.

Bằng cách này, món mỳ không những thêm bổ dưỡng mà còn có hương vị đặc biệt hơn so với các loại bột mỳ thông thường. Trong khi đó, cũng từ những con dế, nhà hàng có thể chiên hoặc xào để làm món mặn ăn kèm.

Cá vược nướng với sốt beurre blanc trứng kiến

Món này được ăn kèm với kiến chúa chiên và salsa ngô. Cá biển được nướng với sốt cà chua, kiến muối sốt rượu vang trắng, trứng kiến chiên và salad ngô.

Vị chua trong món trứng kiến và nước sốt rượu vang trắng sẽ làm dịu đi vị tanh của cá, vốn thường được áp chế bằng nước chanh.

Cua và bọ cánh cứng được rưới sốt nghệ tây

Bọ cánh cứng có vị hơi giống loài cua, và cấu trúc nhân vỏ cũng tương tự. Để chuẩn bị món ăn, bọ được rang lên, sau khi vỏ đã khô thì nhẹ nhàng kéo thịt ra ngoài.

Mỗi con bọ cánh cứng sẽ chỉ ra được 3 – 4gr thịt, và cần khoảng 20 con để hoàn thiện một suất ăn cho khách hàng.

Theo Mi Trần/Reatimes