Việc ghi âm cuộc gọi đôi khi khá cần thiết, người dùng có thể nghe lại hoặc để chứng minh một điều gì đó. Tuy nhiên, iPhone lại không hỗ trợ sẵn tính năng này, do đó bạn cần phải cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba.

1. TapeACall Lite

TapeACall có 2 phiên bản Lite (miễn phí) và Pro (9,99 USD) để người dùng lựa chọn. Phiên bản Lite đi kèm với một số tính năng giới hạn, tuy nhiên nhiêu đó là đã quá đủ đối với một người dùng thông thường. 

Bạn có thể ghi âm cuộc gọi đi và cuộc gọi đến không giới hạn, dễ dàng chia sẻ tập tin ghi âm với bạn bè thông qua Facebook, Twitter hoặc văn bản. TapeACall tương thích tốt với các thiết bị chạy iOS 6 trở lên.

2. Call Record Free

Phần mềm ghi âm cuộc gọi hoạt động trên nền thiết bị đã Jailbreak nhằm can thiệp trực tiếp vào bên trong hệ điều hành iOS để tích hợp một nút ghi âm ngay trên màn hình cuộc hội thoại.

Với tính năng ghi âm đa chiều và xử lý bằng số hóa nên chất lượng âm thanh của những phần mềm dạng này cực kỳ rõ nét. CallRecord Pro là một ứng dụng được tải về trên Cydia, tất nhiên để có Cydia các bạn phải Jailbreak iPhone của mình.

Để cài đặt phần mềm này, bắt buộc thiết bị iOS phải được Jailbreak trước khi thực hiện.

Để cài đặt phần mềm này, bắt buộc thiết bị iOS phải được Jailbreak trước khi thực hiện.

Giao diện tải phầm mềm chính thức trên nền ứng dụng Cydia.

Giao diện tải phầm mềm chính thức trên nền ứng dụng Cydia.

Chức năng chính của CallRecord Pro là ghi âm trực tiếp trên nền cuộc hội thoại, giao diện chính của phần mềm này sẽ có các tùy chỉnh như tự động ghi âm; chỉ ghi âm chiều gọi đến; chỉ ghi âm chiều đi hoặc chế độ phát ra tiếng “beep” để người đầu dây bên kia có thể biết cuộc gọi đang được ghi âm.

Để tắt âm thanh

Để tắt âm thanh "beep" khi ghi âm, người dùng phải chấp nhận điều khoản của ứng dụng.

Tuy nhiên đây là tính năng mà nhà sản xuất ứng dụng tích hợp thêm vào và người sử dụng hoàn toàn có thể tắt tiếng “beep” đó đi nhưng chế độ tắt tiếng ghi âm sẽ đi kèm với một điều khoản của nhà sản xuất ứng dụng khiến người dùng nếu muốn sử dụng phần mềm thì bắt buộc phải tuân theo ví dụ như sự chịu trách nhiệm về pháp lý...

Thông thường, người sử dụng phần mềm sẽ thiết đặt tính năng ghi âm bằng tay để đảm bảo không phải tất cả các cuộc gọi đều được ghi lại. Chế độ ghi âm bằng tay khá tiện ích, tích hợp bằng một nút đỏ được thiết kế khá tinh tế ở góc màn hình, mỗi khi có nhu cầu ghi lại cuộc gọi, người dùng chỉ cần chạm 1 lần vào nút đỏ đó.

Giao diện khi ứng dụng đang hoạt động song song với cuộc đàm thoại.

Giao diện khi ứng dụng đang hoạt động song song với cuộc đàm thoại.

Phần mềm sẽ có các tùy chỉnh khác nhau về mức thời gian ghi âm, tuy nhiên ứng dụng mặc định sẽ ghi âm cho đến khi hết dung lượng bộ nhớ.

Điểm mạnh của phần mềm này là khả năng trích xuất và chia sẻ các file ghi âm sang một dịch vụ thứ 3 như Drobox, Gmail... để có thể lưu trữ dữ liệu đề phòng máy bị mất hoặc vô tình phải cài lại máy. 

Khả năng chia sẻ và tương thích khá tốt với các dịch vụ gửi và chia sẻ.

Khả năng chia sẻ và tương thích khá tốt với các dịch vụ gửi và chia sẻ.

Các file ghi âm sẽ được quản lý tại một thư mục riêng và có thể trích xuất ra các nền tảng, dịch vụ bên thứ ba khác.

Các file ghi âm sẽ được quản lý tại một thư mục riêng và có thể trích xuất ra các nền tảng, dịch vụ bên thứ ba khác.

Đây là một ứng dụng hay, miễn phí dành cho người dùng, Call Recorder không sử dụng một máy chủ từ xa để lưu trữ cuộc gọi của bạn, giống như đa số các ứng dụng cùng loại khác. Nó ghi dữ liệu dịch vụ thoại trực tiếp trên thiết bị. Vì thế bạn có thể ghi âm cuộc gọi ngay cả khi không có kết nối Internet.

Có 1 số điểm cần lưu ý:

  • Vì tính chất luật pháp, đôi khi các ứng dụng ghi âm sẽ khiến cho bạn đau đầu vì vi phạm pháp luật, bởi lẽ ở 1 số quốc gia, việc ghi âm là không được hợp pháp nếu bạn không có sự cho phép của đối phương.
  • Bạn chỉ nên ghi âm các cuộc gọi được cho là quan trọng, vì nó cũng chiếm dung lượng bộ nhớ của bạn.
  • Đối với những dịch vụ ghi âm có phí, bạn nên suy tính kĩ trường hợp của mình để có phương án chi trả hợp lí nhất.

Theo Duy Phan tổng hợp/Reatimes