Niem-tin-nguoi-tieu-dung

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về niem-tin-nguoi-tieu-dung, cập nhật vào ngày: 13/11/2024

“Cuộc chiến” giá rẻ giữa các nhà bán lẻ hàng điện tử (ICT) và điện máy (CE) khiến thị trường thiết lập một mặt bằng giá.

Thời gian qua, vấn nạn hàng nhái, hàng giả trên mạng đã trở thành mối lo và làm mất niềm của người tiêu dùng.

Theo báo cáo mới đây của Nielsen, Việt Nam tiếp tục là một trong những quốc gia lạc quan nhất toàn cầu trong quý cuối cùng của năm 2018 nhưng so với quý III/2018, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt đã giảm 7 điểm.

Báo cáo Chỉ số niềm tin người tiêu dùng mới công bố bởi Nielsen cho hay, trong quý III/2017 vừa qua, 5 mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng Việt Nam vẫn giữ nguyên so với quý trước, đó là: Sự ổn định công việc, sức khỏe, nền kinh tế, phúc lợi và hạnh phúc của bố mẹ.

Báo cáo Chỉ số Niềm tin người tiêu dùng công bố bởi công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu Nielsen cho hay, trong quý III/2017, niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đạt 116 điểm - giảm 1 điểm so với quý II và điều này tiếp tục giúp Việt Nam trở thành quốc gia có mức độ lạc quan cao thứ 5 toàn cầu, đứng sau Ấn Độ, Philippines, Indonesia và Mỹ.

Khảo sát về "Phong cách sống của người tiêu dùng Việt ngày nay" do Kantar Worlpanel công bố mới đây cho hay, người tiêu dùng Việt đang hoài nghi nhiều hơn về các yếu tố ảnh hưởng xung quanh họ, chẳng hạn như tin tức, quảng cáo, truyền miệng hay tin khuyến mãi.

Theo báo cáo Market Pulse được công bố bởi Nielsen – công ty đo lường hiệu suất toàn cầu, trong quý IV/2015, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại 6 thành phố lớn của Việt Nam tiếp tục có mức tăng trưởng cao.

Theo Nielsen, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt đã tăng lên và đứng thứ 6 toàn cầu về mức độ lạc quan. Mặc dù có thể tiết kiệm cả năm nhưng người Việt cũng sẵn sàng chi tiêu mua sắm nhộn nhịp trong dịp Tết.

Theo khảo sát của ANZ, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt trong tháng 12 đã tăng "vọt" 2,5 điểm lên ngưỡng 144,8 điểm. Đây là lần đầu tiên chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Việt Nam đạt mức cao nhất trong khu vực.

Khi nói đến tiết kiệm thì Việt Nam vẫn luôn là quốc gia đứng đầu toàn cầu với 78% người tiêu dùng khẳng định điều này (tăng 3 điểm so với quý 2), tiếp đến là Indonesia (74%), Philippines (67%), Singapore (66%), Thái Lan (64%) và Malaysia (64%)

Trong tháng 10, có tới 34% người tiêu dùng tham gia khảo sát cho rằng tình hình tài chính của gia đình họ đang ở mức “tốt hơn” so với cùng kỳ năm trước. Con số này tăng 5% so với hồi tháng 9.

Theo báo cáo của Nielsen, sự cải thiện đáng kể của chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt trong quý I/2015 đã giúp Việt Nam trở thành quốc gia thứ sáu có mức độ lạc quan nhất trên toàn cầu.