Nong-san
Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về nong-san, cập nhật vào ngày: 18/11/2024
Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến khi đánh giá về tình hình xuất khẩu, tiêu thụ nông sản trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.
Tính chung 5 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam ước đạt 1,77 tỷ USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2020.
Khi mà giá trị nông sản được nhìn nhận thiên lệch chỉ về giá tiền, thì giá trị dinh dưỡng, cái ngon ngọt của chúng bị rớt xuống hàng thứ yếu.
Vải thiều Bắc Giang… vượt “bão” Covid-19
Trở thành tâm điểm của đợt dịch Covid-19 lần thứ tư, Bắc Giang cùng lúc phải giải quyết nhiều bài toán, vừa chống dịch trong các KCN, vừa phải tìm đường đi an toàn cho tiêu thụ vải thiều.
Ngày 9/6, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có công văn gửi Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải về việc phối hợp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ, vận chuyển nông sản tại các địa phương có dịch bệnh.
Nông sản của các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid- 19, địa phương nằm trong vùng giãn cách, phong tỏa xã hội sẽ được hỗ trợ tiêu thụ thông qua nền tảng số....
Theo báo cáo Bộ Công Thương vừa công bố, tổng sản lượng vải thiều đã tiêu thụ được đạt gần 100.000 tấn. Trong đó, vải thiều Hải Dương đạt hơn 40.000 tấn, Vải Bắc Giang đạt trên 55.000 tấn.
Ngày 8/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bắc Giang, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với UBND Bắc Giang tổ chức hội nghị trực tuyến Xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2021.
Trước diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 hết sức phức tạp, việc tiêu thụ các sản phẩm hoa quả ôn đới địa phương như mận, lê của huyện Bắc Hà gặp nhiều khó khăn.
Công ty TNHH bán lẻ BRG vừa tiếp tục chủ động xây dựng và triển khai chương trình “Bán hàng không lợi nhuận, hỗ trợ tiêu thụ nông sản Bắc Giang” trên toàn hệ thống siêu thị BRGMart và Minimart Haprofood/BRGMart.
Dự án GrabConnect nhằm kết nối nông sản và đặc sản địa phương an toàn, chất lượng từ nông dân đến người tiêu dùng khắp cả nước thông qua ứng dụng công nghệ vừa được Grab Việt Nam công bố.
Thị trường đang chứng kiến nghịch lý trong khi nông dân thua lỗ vì giá lợn hơi rẻ nhưng người mua vẫn phải trả giá cao.
Ra mắt thương hiệu “mận hậu Ruby Sơn La”
Ngày 2/6/2021, tỉnh Sơn La chính thức ra mắt thương hiệu “Mận hậu Ruby Sơn La” - được tuyển chọn từ những vườn mận được chăm sóc kỹ lưỡng nhất, cho trái ngọt nhất, kích thước đồng đều nhất.
Lần đầu tiên, Tổng Cục Quản lý thị trường tham gia trực tiếp vào việc thu mua và phân phối nông sản. Đặc biệt hơn, cán bộ quản lý thị trường sẽ trực tiếp bán hàng nông sản.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương thực hiện ngay một số nhiệm vụ để kịp thời tháo gỡ khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản.