Nong-san

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về nong-san, cập nhật vào ngày: 18/11/2024

Thời gian qua, hàng loạt nông sản ở khắp các vùng miền trên cả nước đang tạo được tín hiệu tốt trên nhiều sàn TMĐT trong nước, giúp nhiều doanh nghiệp vượt qua được "cơn bão COVID-19" và cải thiện đáng kể doanh thu.

Ngày 16/8, Bộ Công Thương đã có văn bản, gửi Thủ tướng Chính phủ, kiến nghị một số giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn tiêu thụ thóc, gạo trong bối cảnh dịch bệnh ngày một phức tạp.

Theo Thương vụ Việt Nam tại BỈ và EU (kiêm nhiệm LUXEMBOURG), người tiêu dùng EU đang quan tâm hơn đến thị trường Việt Nam khi lợi thế do EVFTA mang lại đang dần hiện rõ.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã tác động xấu đến việc tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Ước tính hàng triệu cành hoa, hàng trăm tấn hoa quả và rau các loại đến vụ đang cần được hỗ trợ tiêu thụ.

Hiện nay, lúa chưa thu hoạch tại nhiều địa phương còn rất nhiều, nhất là lúa vụ Hè Thu. Nếu không có giải pháp tiêu thụ gạo khẩn cấp, rất có thể tạo ra một sự dư thừa rất lớn.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 , hoạt động mua bán trái cây tại một số tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có dấu hiệu "đóng băng". Hàng loạt trái cây vào mùa thu hoạch không tiêu thụ được.

Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các chuỗi sản xuất, tiêu thụ nông sản trên địa bàn các tỉnh phía Nam gặp nhiều khó khăn, hiện Ngành nông nghiệp các tỉnh đang nỗ lực hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho các địa phương

Dự báo những ngày sắp tới, các mặt hàng như dưa leo, nhãn xuồng, nhãn, chanh, chuối, khoai lang, gà lông trắng, cua và tôm nước mặn cung sẽ vượt cầu.

Để chuẩn bị cho phương án mở trạm trung chuyển, 3 chợ đầu mối tại TP.HCM đã sẵn sàng sân bãi, nhân sự, lực lượng bảo vệ kiểm tra cũng như tổ chức xét nghiệm cho tiểu thương và lái xe tham gia hoạt động buôn bán.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT vừa ký Quyết định thành lập Tổ công tác chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản tại các tỉnh, thành phố phía Nam trong điều kiện dịch COVID-19.

Trong 4 tháng đẩy mạnh xuất khẩu gừng đông lạnh Việt Nam sang Úc, kim ngạch xuất khẩu đã tăng 1.350%, ước tính hơn 348.000 USD.

Các “Điểm bán xanh” là mũi nhọn của chương trình “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch” có vai trò là đầu mối hỗ trợ người nông dân vượt qua khó khăn trong bối cảnh dịch Covid-19.

Khó khăn chồng chất khó khăn khi thị trường xuất khẩu thu hẹp, tiêu thụ trong nước chật vật nên mặt hàng nông sản của Việt Nam cần các giải pháp căn cơ, đồng bộ, vừa đảm bảo đầu ra, vừa giữ được giá trị thương hiệu.

Nhiều khách hàng tại Pháp khẳng định, vải thiều Việt Nam “ngon hơn hẳn” với trái vải Madagascar mà họ vốn quen thuộc.

Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Chu Phú Mỹ khẳng định, việc thúc đẩy phát triển chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản bền vững là xu thế tất yếu.