Khoảng 17h ngày 8/5, du khách tham quan tại biển Đà Nẵng tá hỏa khi chứng kiến dòng nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối tuôn ào ạt từ các cửa xả thải ven biển (nằm trên các tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa và Trường Sa).

Theo quan sát, tại khu vực cửa xả thải số 3 và số 4 (thuộc địa phận phường Mỹ An, quận Sơn Trà), hàng chục ngàn m3 nước thải bốc mùi chảy tràn ra biển. Nước cống đen ngòm làm bật tung các cửa xả và xé toạc gần 40m đường bờ biển.

Tại một số thời điểm, nước thải chảy ra biển còn bốc mùi xăng dầu.

o-nhiem

Nước cống chảy mạnh như lũ đổ thẳng ra biển Đà Nẵng

Ông Trần Phi Hải, một khách du lịch tại đây chia sẻ: “Tôi cùng gia đình mới đến Đà Nẵng vào chiều hôm qua, dự định hôm nay sẽ tắm biển nhưng khi chứng kiến cảnh này chắc tôi sẽ thay đổi ý định”.

Trao đổi với phóng viên, các công nhân môi trường cho rằng, do lượng nước thải chảy quá mạnh, các van nước tại cửa xả ven biển phải mở hết để giải tỏa áp lực nước, dẫn đến việc nước chảy ào ạt ra biển.

onhiem

Bờ biển bị xé toạc một đường dài gần 40m do nước thải

Được biết, lực lượng chức năng trước đó đã cho đắp các đập bằng cát để giữ nước thải lại trong miệng cống, ngăn việc chảy tràn nước thải ra bãi biển. Tuy nhiên, theo quan sát, các đập cát này hầu như vô tác dụng khi lưu lượng nước thải quá lớn.

Chiều cùng ngày, Công ty Thoát nước và xử lý nước thải cũng xác nhận tình trạng mưa lớn khiến hệ thống thoát nước bị quá tải và chảy tràn ra biển cùng nước thải, gây ô nhiễm nặng như trên.

Trong tối nay và sáng mai, lực lượng chức năng sẽ tiến hành dùng máy múc để đắp lại cát, nhằm cải tạo cảnh quan cho bờ biển.

Theo congly.vn