"Ra bao nhiêu hết bấy nhiêu", là khẳng định của anh Vũ Văn Đại (24 tuổi, ở đoạn Láng – Yên Lãng, Đống Đa) về tình hình bán nước trái cây tươi nguyên chất của anh.

Mặc dù đây chỉ là công việc ngắn hạn làm thêm sau giờ lên giảng đường để có thêm thu nhập, nhưng trong những ngày nắng nóng vừa qua, gian hàng nhỏ bên mép đường Láng của anh Đại luôn cháy hàng. Mặt hàng anh Đại lựa chọn để bán cho khách là các mặt hàng hoa quả đại trà như dứa, ổi, cà rốt, mía...

 Gian hàng trái cây ép nguyên chất của anh Đại bên ven đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) Gian hàng trái cây ép nguyên chất của anh Đại bên ven đường Láng (Đống Đa, Hà Nội)
 

Sở dĩ gian hàng nhỏ của anh Đại có gần đầy đủ nước ép các loại trái cây là bởi anh đã nhắm vào nhu cầu chung của khách hàng là mùa hè cần nước hoa quả mát, nguyên chất để giải cơn khát.

Bởi uống nước hoa quả không những làm đẹp da, tốt cho sức khoẻ mà còn bổ sung các vi chất cần thiết cho cơ thể. Chính vì những ưu điểm này, nên không chỉ riêng cánh đàn ông làm công việc ngoài trời thường xuyên mua, mà số lượng chị em phụ nữ tìm đến gian hàng của anh Đại luôn chiếm ưu thế.

Chia sẻ với PV, anh Đại cho biết: "Nước ép ra bao nhiêu thì hết bấy nhiêu, tôi chỉ bán 3 loại nước ép cà rốt, dứa và ổi để bán vì không bị lích kích khi nhập hàng, khi bán thì ép cũng nhanh, mà đây cũng là những dòng nước trái cây chủ yếu rất cần cho giải nhiệt trong ngày nắng nóng".

 Theo anh Đại, để đáp ứng nguồn hàng cho khách, anh phải nhập hàng từ các điểm bán buôn hoa quả để có mức giá ưu đãi.

Theo anh Đại, để đáp ứng nguồn hàng cho khách, anh phải nhập hàng từ các điểm bán buôn hoa quả để có mức giá ưu đãi.

Theo anh Đại, trái cây được anh nhập trực tiếp từ cơ sở bán buôn nên có giá nhập không đắt như giá bán lẻ ngoài chợ, mỗi lần nhập khoảng 2 bao tải, nếu không bán hết thì có thể dự trữ đến vài ngày.

"Vào buổi sáng, khi chưa có khách, chị gái tôi tranh thủ phụ gọt quả và rửa sạch sẽ, tôi thì vệ sinh máy rồi ép. Cứ người gọt người ép, nước hoa quả ra bao nhiêu thì tôi đóng sẵn vào chai 250ml rồi ủ hộp xốp có đá để làm mát. Số lượng được làm mát này tôi bán vào buổi trưa khi nắng nóng lên.

Nói là bán vào thời điểm nắng lên nhưng thực tế, tôi chỉ bán đến gần trưa là hết và thời điểm này tôi phải làm dự trữ để bán vào thời điểm đầu giờ chiều. Để có khoảng 250ml nước dứa ép thì tôi phải ép hết hơn 1 quả dứa to, vì nhập được giá thấp nên tôi bán ra với mức giá 12.000 đồng/chai 250ml là có thể đáp ứng được tất cả các đối tượng khách hàng", anh Đại cho hay.

Tương tự anh Đại, quầy hàng trái cây tươi của anh mẹ con anh Thông (29 tuổi, ở ngõ Tức Mặc, quận Hoàn Kiếm) bắt đầu bày bán từ 5h30 sáng cũng rất đông khách.

 Một khách hàng lựa chọn nước ép trái cây nguyên chất ngoài trời vì có mức giá hợp túi tiền.

Một khách hàng lựa chọn nước ép trái cây nguyên chất ngoài trời vì có mức giá hợp túi tiền.

Trong con ngõ Tức Mặc, nhiều cửa hàng ăn uống tự phát như cơm, bún, chè, cháo… được bán với mức giá trung bình, nên rất nhiều khách hàng ra vào ngõ Tức Mặc. Đối tượng khách hàng đến đây chủ yếu là những người làm công việc văn phòng.

Chính vì vậy, mức giá 15.000 đồng/cốc các loại nước trái cây ép nguyên chất của anh Thông rất được lòng khách hàng. Vì mức giá hợp lý này nên quầy hàng bên hành lang ngõ Tức Mặc của mẹ con anh Thông luôn chật kín người.

Theo ghi nhận của PV, nước ép hoa quả nguyên chất được các tiểu thương ép và bán tại các lề đường, hè phố với giá dao động từ 10.000 đồng – 20.000 đồng/chai/cốc nhựa. Nước hoa quả ép chủ yếu là nước cà rốt ép, nước dứa ép, nước ổi ép, nước chanh leo, chanh tươi, dưa hấu ép…

Những nước hoa quả ép kể trên không khác so với các sản phẩm nước ép được bán trong các cửa hàng nước uống, nhưng với giá thành rẻ và có thể tấp xe vào lề đường để mua nhanh, nên những sản phẩm nước ép này rất hút khách.

 Nguồn: http://giadinh.net.vn/thi-truong/nuoc-trai-cay-ep-nguyen-chat-gia-re-chay-hang-ngay-nang-nong-ra-bao-nhieu-het-bay-nhieu-20190621110221864.htm

 

Theo báo Gia đình & xã hội