Chợ Bình Điền là trung tâm giao thương hàng hoá nông sản quan trọng của TPHCM và các vùng, miền lân cận với quy mô 65 ha, 7 nhà lồng, 2 nhà kho, các bãi đậu xe và các công trình phụ trợ khác. Trung bình, mỗi đêm có khoảng 4.000 lượt xe tải về chợ với hàng hóa có giá trị khoảng 110 tỷ đồng từ các nơi về đây giao dịch.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến xem xét quầy hàng nông sản tại chợ Bình Điền

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến xem xét quầy hàng nông sản tại chợ Bình Điền (Ảnh: VGP/Đình Nam)

Tại chợ Bình Điền, nhiều sạp hàng tại các nhà lồng trong chợ được sắp xếp ngăn nắp, ánh sáng đầy đủ. Các hộ kinh doanh đều có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, thu gom rác đúng nơi quy định. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã khảo sát, trò chuyện với một số hộ kinh doanh tại các khu bán thuỷ, hải sản; rau củ quả; thực phẩm tươi sống và thăm kho đông lạnh.

Tất cả các mặt hàng ở chợ đầu mối Bình Điền đều phải chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ bằng các hóa đơn, chứng từ liên quan. Hàng đêm, lực lượng chức năng đều tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm thực phẩm để kiểm tra. Những hành vi như bơm nước vào heo, bơm tạp chất vào tôm… thì hầu như không thể xảy ra, khi hàng hóa được kiểm tra thường xuyên.

Việc tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm giúp công việc kinh doanh được thuận lợi, uy tín hơn khi tạo được niềm tin của bạn hàng.

“Mô hình chợ đầu mối để quản lý tập trung, hỗ trợ hiệu quả hơn cho các thương nhân, đồng thời truy xuất được nguồn gốc thực phẩm, qua đó vận động, trợ giúp các hộ sản xuất dần tuân theo quy trình thống nhất, bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm”, Phó Thủ tướng nói.

Hoàng Anh/Reatimes.vn