Phun thuốc diệt muỗi để phòng bệnh sốt xuất huyết.

Phun thuốc diệt muỗi phòng bệnh sốt xuất huyết.

Tính đến 23/7, toàn tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận trên 700 ca mắc bệnh SXH. Số ca bệnh tập trung từ tháng 5 đến nay và tăng gấp 3 - 4 lần so với cùng kỳ. Đáng nói là bệnh SXH hiện diễn biến phức tạp và gia tăng ở một số huyện miền núi.

Nguyên nhân khiến ca bệnh tăng cao là do thời tiết và chu kỳ của dịch SXH. Theo đó, khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 11 trong năm là thời điểm dễ bùng phát của bệnh. Với khí hậu ẩm, có mưa bất thường là môi trường thuận lợi để muỗi đẻ trứng và phát triển thành bọ gậy, muỗi gây bệnh.
Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh, trong đó tập trung chính vào việc tổ chức các chiến dịch diệt loăng quăng, bọ gậy trên quy mô rộng. Sau đó, phun thuốc diệt muỗi chủ động trên phạm vi bán kính rộng để tiêu diệt mầm bệnh. Đồng thời, tư vấn, hướng dẫn người dân cách phòng bệnh, hạn chế số ca mắc mới và nguy cơ bệnh bùng phát trong cộng đồng.
Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, bác sĩ Hồ Minh Nên khuyến cáo: Bệnh SXH chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Nếu phát hiện bệnh muộn, hoặc không đưa đến các cơ sở y tế kịp thời có thể dẫn đến sốc, xuất huyết não, xuất huyết tiêu hóa, tê liệt, trụy tim mạch, hôn mê dẫn đến khả năng tử vong cao, nhất là đối với trẻ em.

Nguồn: http://baodansinh.vn/quang-ngai-hon-700-ca-mac-benh-sot-xuat-huyet-d102251.html

Theo baodansinh.vn