Nấc thang thăng hạng du lịch
Trong ký ức người Sầm Sơn, ngày 22/4/2017 ghi dấu mốc quan trọng với sự kiện chính thức công bố nâng cấp Sầm Sơn thành TP loại III trực thuộc tỉnh Thanh Hóa. Danh xưng thành phố biển không chỉ là niềm tự hào, mà còn đem đến cho Sầm Sơn những cơ hội “vàng” để tăng tốc. Theo đó, du lịch vốn là trụ cột kinh tế của Sầm Sơn, có lịch sử khai thác hơn 100 năm được kỳ vọng bứt tốc mạnh mẽ.
Bởi trước đó, Sầm Sơn chủ yếu hút khách nhờ vẻ đẹp tự nhiên, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, chứ không phải bởi hấp lực từ hạ tầng du lịch, dịch vụ. Số cơ sở lưu trú hạng 4 - 5 sao chỉ đếm trên đầu ngón tay, trong tổng số gần 700 cơ sở, chủ yếu xây cất từ nhiều năm trước. Đón khách du lịch tập trung vào mùa hè, áp lực mỗi năm gần 5 triệu lượt khách (năm 2019) và dự báo tăng mạnh trong tương lai càng khiến hạ tầng cơ sở lưu trú đứng trước thách thức lớn.
Ký ức Sầm Sơn vắng bóng những công trình “biểu tượng” mới cho sự phát triển như điều thường thấy ở bất cứ điểm đến du lịch nổi tiếng nào. Kinh tế đêm, khu vui chơi giải trí cao cấp, chuỗi dịch vụ thương mại hiện đại… chưa lộ diện tại “thủ phủ du lịch” Bắc Trung Bộ này.
Phải đến tháng 10/2020, khi Sun Group khởi công siêu dự án hơn 1 tỷ USD tại Sầm Sơn, nấc thang mở ra tương lai của du lịch Sầm Sơn mới thực rõ nét. Dự án “khủng” của một “đại bàng” Việt đã ghi dấu ấn tại Đà Nẵng, Phú Quốc, Hạ Long được kỳ vọng làm nên sự đổi thay khác thường, ngoạn mục cho nơi này.
Cùng với dự án đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard rộng gần 70ha, từng hạng mục trong quần thể hơn 1 tỷ USD, quy mô 310ha cũng dần được hé lộ gây ấn tượng mạnh đến thị trường: Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người; trục đại lộ thương mại dài 2,6km, rộng 120m; tổ hợp công viên giải trí Sun World đỉnh cao; thành phố nghỉ dưỡng đa sắc màu kế sông kề biển phong cách Miami thời thượng, cùng nhiều dự án khác... Chưa kể, Sun Group sẽ còn bổ sung nhiều “mảnh ghép” ấn tượng để tạo nên hệ sinh thái quy mô quốc tế, góp phần nâng tầm du lịch xứ Thanh.
“Tại Sầm Sơn chúng tôi sẽ xây dựng một hệ sinh thái gồm các quần thể vui chơi giải trí, du lịch nghỉ dưỡng và thương mại dịch vụ, nhằm thúc đẩy Sầm Sơn trở thành điểm đến du lịch bốn mùa, tạo ra hạ tầng du lịch, dịch vụ tương xứng với tiềm năng, tầm vóc của địa bàn này”, ông Nguyễn Quang Huy - Chủ tịch Sun Group Vùng Thủ đô chia sẻ.
Với sự xuất hiện của Sun Group cùng hệ sinh thái quy mô, mà cú bùng nổ đầu tiên là đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard, không chỉ du lịch, mà kinh tế, thương mại, diện mạo đô thị và vị thế của Sầm Sơn được kỳ vọng bước lên “nấc thang” thăng hạng mới.
Kiến tạo đô thị vươn tầm quốc tế
Không giống với những dự án thông thường, Sun Grand Boulevard là tổ hợp đa hạng mục thiết kế theo xu hướng quốc tế. Đại dự án này sẽ mang đến hệ thống hạ tầng du lịch, dịch vụ đẳng cấp và ưu việt, những công trình ấn tượng, nhằm tạo nên một điểm tụ du lịch, thương mại, giải trí, mua sắm, kinh tế đêm và “nâng cấp” đô thị, đem đến diện mạo mới, sức vóc mới cho TP biển Sầm Sơn.
Không lâu nữa, phố biển Sầm Sơn có thể tự hào đón du khách đến quảng trường biển với những lễ hội, sự kiện tầm cỡ quốc tế, trục đại lộ đẳng cấp với chuỗi dịch vụ tiện ích 360 độ hấp dẫn, sôi động đêm ngày.
Tại đây, du khách ngỡ đang lạc lối ở Barcelona quyến rũ khi bước vào không gian mua sắm, tiện ích phong cách châu Âu pha trộn tinh tế giữa nét cổ kính và hiện đại. Chiều cao đồng bộ 5 tầng khoáng đạt, diện tích 110 - 150m2, mặt tiền siêu thoáng rộng 7,5 - 9m của các shophouse sẽ phô diễn tối đa thế mạnh các ngành hàng kinh doanh dịch vụ du lịch, sự sang trọng của cửa hàng, cửa hiệu thời trang, lưu niệm.
Cũng bởi là dự án tiên phong đem đến Sầm Sơn những công trình điểm nhấn nên Sun Grand Boulevard có sức hút mạnh mẽ với nhà đầu tư, kinh doanh. Sau hơn một tháng giới thiệu sản phẩm, 97% shophouse của 4 phân khu ra mắt đầu tiên đã có khách đăng ký đặt chỗ.
Theo tiết lộ của một nhà đầu tư lâu năm tại Thanh Hóa, Sun Grand Boulevard có sức nóng chưa từng thấy bởi quy hoạch chuẩn mực, ấn tượng, uy tín chủ đầu tư, tiềm năng kinh doanh thương mại, đặc biệt là vị trí “kim cương” ở lõi trung tâm Sầm Sơn. Theo định hướng, trục đại lộ kéo dài từ quảng trường biển đến khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ sẽ là hành lang lễ hội, là không gian công cộng chính của thành phố.
Do đó, tất cả du khách sẽ hội tụ tại không gian này để check-in, mua sắm và trải nghiệm “Sầm Sơn mới”, đem đến nguồn doanh thu dự báo cực khủng cho các chủ shophouse. Chưa kể, vị trí đắc địa này khiến shophouse Sun Grand Boulevard không ngừng gia tăng giá trị theo thời gian.
Từ góc nhìn quy hoạch, ông Trần Ngọc Chính - Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam đánh giá: “Khi hoàn thành đây sẽ là trục đại lộ lớn bậc nhất Việt Nam, bao quanh là các tổ hợp nhà phố thương mại, khách sạn mini, tòa căn hộ cao tầng… mang lại không gian mới mẻ, hiện đại cho Sầm Sơn.
Mục tiêu của Sun Group là đưa công trình này trở thành biểu tượng kiến trúc, đồng thời là “điểm tụ” văn hóa, lịch sử, trung tâm mua sắm sầm uất bậc nhất miền Bắc, nâng tầm du lịch xứ Thanh. Đây là cách làm tạo nên sự phát triển bền vững, giúp gia tăng trải nghiệm thu hút khách du lịch và đem đến nguồn lợi cho các bất động sản”.
Sun Grand Boulevard là khu đô thị gắn với du lịch, nghỉ dưỡng kiểu mẫu đầu tiên ở Sầm Sơn nói riêng, Thanh Hóa nói chung. Song mô hình này đã được Sun Group triển khai thành công và tạo tiếng vang lớn ở nhiều nơi như Nam Phú Quốc, Quảng Ninh… Cách làm bài bản này sẽ tạo bệ phóng vững chắc cho Sầm Sơn vươn tới đô thị biển năng động tầm cỡ quốc tế trong tương lai không xa.
Nguồn: https://dothi.reatimes.vn/toancanh/sam-son-som-dat-chuan-muc-quoc-te-voi-dai-du-an-mang-dau-an-sun-group-20201231000003339.html