Kính thông minh là sản phẩm thường gánh chịu nhiều chỉ trích bởi khả năng bị lợi dụng nhằm xâm phạm quyền riêng tư, đó là lý do nhiều ông lớn đã từng bước chân vào dự án sản xuất thiết bị này nhưng sau đó đã từ bỏ.

Google Glass là mẫu kính thông minh nổi tiếng nhất. Tuy nhiên, Google không thể thực hiện lời hứa cung cấp các tính năng trong video giới thiệu về mẫu kính. Mức giá lên tới 1.500 USD cũng là một rào cản đối với người dùng.

Google Glass còn bị phản đối ở nhiều nơi. Các rạp chiếu phim cấm người dùng mang Google Glass vì lo ngại họ sẽ quay lén các bộ phim. Trong khi đó, một số quán bar cũng cấm mang chiếc kính của Google bởi họ không muốn khách hàng của mình bị chụp hình hay quay lén mà không xin phép.

samsung nop bang sang che cho kinh thong minh
Kính thông minh của Samsung. Ảnh: Internet

Sau đó, lần lượt Google và Apple đã phải bỏ dở dự án kính thông minh của mình. Tuy nhiên Samsung, nhà sản xuất Hàn Quốc thì không từ bỏ dễ dàng như vậy. Theo Phonearena, Samsung vừa nộp đơn xin cấp bằng sáng chế về một mẫu kính AR lên văn phòng Bằng sáng chế và thương hiệu Hoa Kỳ.

Kính thông minh của Samsung sẽ có một máy chiếu được đặt ở phần khung của kính để chiếu hình ảnh lên một màn hình nhỏ ở ngay trên mắt kính. Bộ khung của chiếc kính này khá dày do phải chứa các linh kiện điện tử.

Mẫu kính của Samsung có nhiều nét tương đồng với sản phẩm trong dự án Moniterless cách đây vài năm. Trong dự án này, chiếc kính thông minh có khả năng kết nối với điện thoại Samsung thông qua sóng Wi-Fi và với PC bằng tín hiệu di động. Nhờ vậy, màn hình của chiếc điện thoại hay PC sẽ hiện ra ngay trên mắt kính.

Nguồn: https://kinhtemoitruong.vn/samsung-nop-bang-sang-che-cho-kinh-thong-minh-7674.html 

Theo Kinh Tế Môi Trường