Xem thêm:

               >> Mùa đông mặc nhiều quần áo có thể gây tử vong cho trẻ

               >> 5 Điều con muốn cha, mẹ biết

Vắc-xin dịch vụ Pentaxim đã về Việt Nam

Sáng 14-12, phòng Tiêm chủng và dịch vụ POLYVAC (thuộc Trung tâm Sản xuất vắc-xin và sinh phẩm y tế, Bộ Y tế) cho biết hiện 15.000 liều vắc-xin Pentaxim (phòng bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, Hib) của hãng Sanofi Pasteur - Pháp đã về miền Bắc. 

Số vắcxin này đang trong thời gian kiểm định chất lượng khoảng 2 tuần, dự kiến đến cuối tháng 12, vắcxin sẽ được đưa vào tiêm chủng cho trẻ em.

Dự kiến trong khoảng ngày 14 đến ngày 16-12 tới sẽ có thêm 25.000 liều Pentaxim về miền Nam. Như vậy sẽ có khoảng 40.000 liều vắc-xin Pentaxim sẽ được cung cấp trong thời gian tới.

40.000 liều vắc-xin dịch vụ 5 trong 1 về Việt Nam cuối tháng 12
Vắc-xin Pentaxim

Theo quy định của Bộ Y tế, tất cả vắc-xin trước khi đưa ra sử dụng đều phải được kiểm tra chất lượng tại các cơ sở sản xuất. Khi vắc-xin nhập khẩu vào Việt Nam đều phải được Viện Kiểm định quốc gia kiểm tra và nếu đạt chất lượng kiểm tra thì mới được phép sử dụng.

Số lượng vắc-xin trên sẽ được kiểm định lại chất lượng trong khoảng hai tuần theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Trước đó, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) cho biết cũng đã thông tin, trong năm 2016, sẽ có khoảng 49.000 liều vắc xin “6 trong 1” được cung ứng cho thị trường Việt Nam.

Được biết, vắc xin Infanrix Hexa là vắcxin ngừa 6 bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở trẻ em là bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B, bại liệt và viêm màng não do Hib, trong đó vắcxin ho gà là dạng vô bào.

Theo Thúy Hà/Gia Đình Việt Nam