Trên mạng xã hội Facebook, ngay sau scandal “nghi vấn Hồ Ngọc Hà là người thứ 3” trang cộng đồng “Hội tẩy chay Hồ Ngọc Hà” được thành lập và hiện đã có hơn 20.000 lượt “like” và gần 22.000 thành viên.
Trong khi đó, những người đồng tình hoặc fan hâm mộ nữ ca sĩ này cũng có các động thái để “bảo vệ thần tượng” nhưng rõ ràng là những phản ứng yếu ớt hơn.
Thành viên của hội đã có những hành động khá bài bản khi họ gửi thư đến nhà sản xuất các nhãn hàng mà Hồ Ngọc Hà là người đại diện để yêu cầu hủy bỏ hợp đồng, cổ vũ cho phong trào “hóa đơn không Hà”- không mua sắm các sản phẩm có liên quan đến nữ ca sĩ có lượng fan đông đảo nhất làng giải trí hiện nay.
Bên cạnh đó liên tục đăng tải những status rủ rê, cổ vũ, động viên nhau cùng giữ vững tinh thần tẩy chay Hồ Ngọc Hà. Rất nhiều thành viên đăng tải các hình ảnh mua sắm hoặc hình ảnh phản đối Hồ Ngọc Hà trong cuộc sống đời thường.
Điều đáng nói là trong hàng trăm nghìn bình luận chỉ trích của Hội xuất hiện rất nhiều những bình luận với lời nói thiếu kiềm chế và vô văn hóa.
Rất nhiều thành viên của hội đều tự cho mình quyền gọi Hồ Ngọc Hà là “hồ ly tinh” hay “cave phá hoại hạnh phúc gia đình”… Trong các bình luận của các thành viên, họ thản nhiên gọi Hà Hồ là “con đĩ”, “con điếm”, chửi nữ ca sĩ này là ngu, là lẳng lơ, dâm đãng.
Không chỉ có vậy, qua những tài khoản Facebook không ai biết ai là ai, họ có thể mặc sức chửi rủa, lăng mạ và thậm chí là cầu cho Hà chết đi, tuyệt hậu hoặc vô vàn nhiều những từ ngữ vô văn hóa mà người bình thường ít khi sử dụng.
Chính vì vậy mà bộ phận người tiêu dùng trung lập với vấn đề này đã thực sự hoảng hốt trước những lý lẽ xấu xí mà các thành viên trong hội tẩy chay đưa ra.
Facebook T.L đã chia sẻ rằng: “Thực sự mình không quan tâm đến vấn đề của Hồ Ngọc Hà vì mình mua và sử dụng sản phẩm không mấy khi do quảng cáo, mình cũng chẳng để ý ai quảng cáo cái gì. Nhưng đọc khá nhiều bài viết của các mẹ thông thái chia sẻ lý do muốn các thương hiệu tôn trọng người tiêu dùng Việt Nam mình cũng thấy có lý.
"Mình nghĩ các bạn nên tập trung mạnh vào vấn đề thái độ của nhãn hàng với người tiêu dùng chứ đừng núp bóng đòi tôn trọng mà lăng mạ và dìm hàng người khác. Chúng ta có quyền mua hoặc không mua một sản phẩm nhưng chúng ta không có quyền chửi rủa, giày xéo và phá hoại cuộc đời người khác. Mình thực sự sợ cách ăn nói bậy bạ của mấy mẹ tự nhận mình là dân có học thức, có tiếng tăm, ngoài đời các mẹ cũng vậy thì chắc đồng nghiệp của các mẹ sợ các mẹ lắm.”
Hội tẩy chay Hồ Ngọc Hà, hoạt động bài bản theo phương châm “Người tiêu dùng có quyền được tôn trọng” tuy nhiên họ luôn sử dụng ngôn từ, lời lẽ thiếu tôn trọng với người khác.