Khách hàng nay đã có thể “sống thử” một vài ngày trong những căn biệt thự sang trọng bậc nhất

Khách hàng nay đã có thể “sống thử” một vài ngày trong những căn biệt thự sang trọng bậc nhất

Vào năm 2016, cặp vợ chồng Marty Smith và Tracy Park quyết định sẽ bán căn nhà của họ và chuyển đến sống tại một quốc gia khác, và thế là họ bắt đầu cuộc săn tìm một ngôi biệt thư ven biển trên toàn thế giới. Theo ông Marty, người sáng lập quỹ đầu tư bất động sản RMS Capital Solutions, thì:

“Tôi đã đi khắp khu vực biển Caribe trong vòng 20 năm qua, và ngay lần đầu đến quốc đảo Belize tôi đã có ấn tượng mạnh về nơi này".

Và sau khi tìm kiếm toàn thế giới, cặp vợ chồng quyết định sẽ gây dựng nơi ở mới ở Belize. Họ đăng ký vào một tour du lịch bốn ngày đến vùng Itz'ana ở Belize. Điểm đặc biệt ở đây là tour du lịch này cũng là cơ hội để những khách hàng tìm mua nhà có cơ hội được sống thử tại một trong những căn biệt thự ở đây. Ngay sau đêm đầu tiên ở trong căn biệt thự mẫu, vợ chồng Marty và Tracy đã mua ngay một khoảng đất rộng 36.328m2 bên cạnh đó làm nơi xây dựng tổ ấm mới của họ.

Trường hợp của cặp vợ chồng Marty và Tracy chỉ là một ví dụ trong trào lưu “sống thử” những căn biệt thự trị cao cấp. Bình thường việc này chỉ xảy ra trong thị trường nhà ở tầm trung và trở xuống, nhưng ngày nay trong bối cảnh sự cạnh tranh đang càng ngày khốc liệt, các công ty bất động sản đang sẵn sàng cho phép khách hàng của họ sống tại những ngôi nhà trị giá nhiều triệu USD trước khi đưa ra quyết định.

Theo nhiều chuyên gia thì trước khi cuộc khủng hoảng nhà đất tại Mỹ xảy ra hồi năm 2008, giới thượng lưu các nước coi việc mua một căn biệt thự ven biển hay trên núi như cách để họ thể hiện đẳng cấp. Tuy thế, ngày nay những người trẻ giàu có đang dần chuyển từ việc mua nhà sang đầu tư tài chính dài hạn. Bằng cách tổ chức những tour du lịch kết hợp "sống thử", các công ty bất động sản có thể thuyết phục khách hàng rằng nếu họ mua biệt thự thì thứ họ nhận được còn hơn là một ngôi nhà đẹp, mà là cả một lối sống mới tự nhiên hơn, khỏe mạnh hơn, an bình hơn, và sang trọng hơn.

Khung cảnh nhìn từ ban công một căn biệt thự ở khu resort Rosewood Las Ventanas al Paraíso

Khung cảnh nhìn từ ban công một căn biệt thự ở khu resort Rosewood Las Ventanas al Paraíso

Chiến lược kinh doanh này đặc biệt hiệu quả với loại hình biệt thự nghỉ dưỡng. Đơn cử như khu resort Rosewood Las Ventanas al Paraíso ở Los Cabos, Mexico. Giám đốc khách sạn Federic Vidal cách đây một năm đã đưa ra ý tưởng cho phép khách hàng sống thử từ một đến ba đêm tại một trong những căn biệt thư trong khu biệt thự của họ. Giá một đêm sống thử không hề rẻ, lên đến tận $6900, tuy vậy mọi chi phí liên quan đều sẽ được trừ vào giá mua căn biệt thự. Theo ông Frederic thì:

“Chúng tôi lẫn khách hàng luôn tin vào câu “Trăm nghe không bằng một thấy”, và chiến lược này lấy câu thành ngữ đó làm tôn chỉ. Bằng cách này, chúng tôi có thể cho khách hàng tận thị thưởng ngoạn những điểm khác biệt chỉ riêng Rosewood Las Ventanas al Paraíso mới có. Chúng tôi đã bán được hơn một chục những căn biệt thự trị giá từ 2,7 đến 7 triệu USD qua chương trình này”.

Một căn biệt thự ở Snake River Sporting Club có cả khung cảnh tuyệt đẹp tới những tiện nghi hiện đại

Một căn biệt thự ở Snake River Sporting Club có cả khung cảnh tuyệt đẹp tới những tiện nghi hiện đại

Một trường hợp khác đáng kể là khu resort kết hợp sân golf Snake River Sporting Club ở Jackson, bang Wyoming, Mỹ. Vấn đề của khu resort này là tuy được đặt tại nơi có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, khu vực này vẫn còn được ít người biết đến do bị vây bốn bề bởi núi, rừng và sông.

Các nhà quản lý khu resort đã tận dụng được chính khó khăn này làm lợi thế cho mình. Họ tổ chức các tour du lịch thể thao (golf, leo núi, chèo thuyền kayak...) và thăm quan thiên nhiên kết hợp với việc sống thử trong những căn biệt thự. Một đêm sống thử này có giá từ 400 đến 1600 USD. Trong vòng 45 căn biệt thự ở Snake River Sporting Club được bán trong vòng một năm nay, có đến 20% khách hàng mua nhà ngay trong đêm đầu họ ở lại khu resort. Hầu hết những căn biệt thự được bán có giá nằm trong khoảng 800.000 USD đến 3,25 triệu USD.

 

Theo dulich.reatimes.vn