Sua-h

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về sua-h, cập nhật vào ngày: 21/11/2024

Nhiều ý kiến cho rằng, khi áp dụng Chương trình Sữa học đường ở địa phương cần linh hoạt, đặc biệt công khai minh bạch thông tin sản phẩm và hướng tới mục tiêu cuối cùng của chương trình là cải thiện dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc trẻ em.

Những ngày vừa qua, dư luận xôn xao và có nhiều ý kiến trái chiều về Chương trình “Sữa học đường” sẽ được áp dụng vào năm học 2018 - 2019 trên địa bàn Hà Nội.

Không công nhận chức danh giáo sư năm 2018, 6 điểm mới về thi THPT quốc gia 2019, không ép phụ huynh đăng ký sữa học đường hay Bộ GD-ĐT ban hành thông tư quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục quốc dân… là những sự kiện giáo dục nổi bật trong tháng 9.

Đề án sữa học đường có mục tiêu tốt nhưng nhiều luồng thông tin “tam sao thất bản” đã khiến một số phụ huynh nói không với chương trình này. Ngược lại, nhiều phụ huynh khác đã bày tỏ ý kiến rất bức xúc trên mạng xã hội “sao người ta sợ đấu thầu sữa thế nhỉ?”.

Với mục tiêu cải thiện thể lực và tầm vóc cho thế hệ tương lai của đất nước, Chính phủ đã quyết định triển khai chương trình “Sữa học đường” với mục tiêu trẻ em mẫu giáo và tiểu học được uống ít nhất một ly sữa mỗi ngày.

Tuyên bố sẽ mang văn hóa cà phê sữa đá đến thế giới nhưng Nutifood đã có gì trong tay để chuẩn bị cho một cuộc chiến bước vào thương trường thế giới đầy khó tính và khắc nghiệt?

Đối với sữa – nguồn cung cấp canxi chủ yếu thì hoàn toàn không cần phải lo nó gây béo phì và hại sữa khỏe. Một hộp sữa trong bữa phụ sẽ tốt hơn một món ăn vặt khác.

Miền núi, tại các bản làng khó khăn, học sinh thường còi cọc vì suy dinh dưỡng. Ly sữa trong bữa ăn ở trường là mong ước, là khát khao với trẻ nhỏ ở những vùng cam khó ấy.

Quyết định lấn sân sang thị trường cà phê, Nutifood đã tung ra sản phẩm cà phê sữa đá tươi Nuticafé - đây được coi là sản phẩm “chiến lược” của một công ty có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành sữa khi đặt chân sang một thương trường đầy tiềm năng nhưng cũng có không ít cạnh tranh.

Một chỉ tiêu của chương trình sữa học đường là đến năm 2020, chiều cao trung bình của trẻ 6 tuổi tăng 1,5-2 cm so với năm 2010.

Việc khuyến khích học sinh uống sữa không chỉ giúp cải thiện dinh dưỡng mà còn vực dậy ngành công nghiệp sữa ở Thái Lan.

Kết quả đầu giá đường tinh là 15 thương nhân tham gia đấu giá có hồ sơ hợp lệ. Hai thương nhân có phiếu bỏ giá không hợp lệ. 8 thương nhân trúng đấu giá, trong đó có Vinamilk.

Khi thị trường nội đại bão hòa, các nhà sản xuất như Vinamilk và Nutifood buộc lòng phải nghĩ đến con đường xuất ngoại để nâng cao giá trị thương hiệu của mình.

Nuticafé xuất hiện với tham vọng mang văn hóa thưởng thức cà phê sữa đá ra thế giới và nâng cao giá trị hạt cà phê Việt Nam bằng con đường chuyển từ xuất khẩu thô sang tinh song chiến dịch marketing đánh vào tâm lý “thích đồ tươi, sạch” của Nutifood đang được nhiều người nhận định là một việc làm có thể dẫn đến trường hợp "gậy ông đập lưng ông".

Chương trình Sữa học đường đã từng mang lại những kết quả tích cực khiến cho nhiều tỉnh thành gấp rút thực thi song vụ 73 học sinh ở Đồng Nai bị ngộ độc nghi do sữa Nutifood đã khiến nhiều bậc phụ huynh vô cùng lo lắng khi Hà Nội là một trong những tỉnh thành tiếp theo thực hiện đề án này.