Vì vậy cần ăn uống lành mạnh và luyện tập thể dục để có được sức khỏe tốt, cơ thể cân đối và luôn khỏe mạnh. Bên cạnh đó nhiều người sử dụng các loại viên uống giảm cân để giúp cải thiên cân nặng được tốt hơn, rút ngắn thời gian hơn. Nhưng bạn không hề biết sức khỏe của mình đang giảm sút vì thuốc giảm cân đó.

Dưới đây, chúng ta sẽ cũng tìm hiểu uống Viên uống giảm cân quá liều có sao không?

Những điều cần biết khi uống viên thuốc giảm cân

Viên uống giảm cân hoạt động bằng cách tác động trực tiếp vào hệ tiêu hóa và những bộ phận liên quan trong cơ thể nhằm giảm tỷ lệ hấp thụ thức ăn và gây nên cám giác no bụng làm cho người sử dụng không muốn ăn hoặc ăn ít hơn.

Uống Viên uống giảm cân trước khi ăn là tốt nhất bởi vì nó sẽ hạn chế cơn thèm ăn của bạn, giúp giảm cân hiệu quả.

Viên uống giảm cân được chia thành 3 loại chính: thuốc tạo cảm giác no, thuốc gây chán ăn và thuốc chuyển hóa các chất béo dư thừa trong cơ thể.

tac hai khong ngo khi ban uong qua lieu thuoc giam can
Ảnh minh họa

Uống viên thuốc giảm cân quá liều có sao không?

Thực tế có nhiều người nghĩ muốn giảm cân nhanh, muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thì nên uống Viên uống giảm cân càng nhiều càng tốt. Điều này rất nguy hiểm, vì uống Viên uống giảm cân quá liều có thể dẫn đến tử vong.

Những tác dụng phụ khi uống viên thuốc giảm cân quá liều

Nếu sử dụng Viên uống giảm cân quá liều sẽ làm giảm quá trình hấp thụ các chất béo dẫn đến đau bụng thường xuyên. Bên cạnh đó, một số người còn cảm thấy mệt mỏi, đau đầu hay táo bón…

tac hai khong ngo khi ban uong qua lieu thuoc giam can
Ảnh minh họa

Nguy hiểm hơn khi uống viên uống giảm cân quá liều có thể làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ rất nguy hiểm. Vì vậy, không nên uống viên uống giảm cân quá liều, nên uống theo sự chỉ định của bác sĩ.

Nhiều người sử dụng Viên uống giảm cân dễ bị nghiện, phụ thuộc vào thuốc quá nhiều. Các bác sĩ khuyên nên dùng Viên uống giảm cân ở một thời gian nhất định, khi cân nặng đã giảm được như mong muốn thì nên ngừng và áp dụng chế độ ăn uống, luyện tập nhằm giúp giữ cân nặng ở mức độ ổn định.

Kim Ngưu

Theo tbck.vn