tang cuong cac bien phap on dinh quan he lao dong trong dip tet nguyen dan
Ảnh minh họa

Theo đó, Sở đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã; Ban quản lý Khu công nghiệp và chế xuất; Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc tiếp tục giám sát tình hình chấp hành pháp luật lao động của các doanh nghiệp, nhất là việc thanh toán tiền lương, tiền thưởng Tết của người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn quản lý, không để xảy ra nợ đọng tiền lương, tiền thưởng của người lao động.

Tăng cường công tác kiểm tra nhằm phát hiện các doanh nghiệp còn nợ đọng tiền lương và BHXH đối với người lao động để xử lý theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Chủ động nắm tình hình và giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp phát sinh liên quan đến lĩnh vực lao động, việc làm tại địa phương trong dịp Tết, báo cáo tình hình hỗ trợ của địa phương trong công tác hỗ trợ công nhân lao động về quê ăn tết về Sở để tổng hợp báo cáo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và UBND Thành phố.

Theo dõi sát tình hình quan hệ lao động trong các doanh nghiệp tại địa phương lưu ý với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp và chế xuất, khu công nghệ cao, thực hiện các biện pháp phòng ngừa, hạn chế đình công, ngừng việc xảy ra trước, trong và sau dịp tết Nguyên đán. Cập nhật biến động lao động sau Tết Nguyên đán, nhất là lao động ở các khu công nghiệp tập trung, để có biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong trường hợp thiếu lao động, sớm ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. Báo cáo tình hình biến động lao động, việc làm sau Tết.

Đồng thời, đề nghị các tổ chức đoàn thể tham gia, phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương quan tâm, thăm hỏi, động viên gia đình người lao động không có điều kiện về quê mà đón tết tại nơi cư trú.

T.Quang

Theo phapluatxahoi.vn