Theo báo cáo Dấu chân Thương hiệu của Kantar nửa đầu năm 2019, Coca-Cola là thương hiệu tiêu dùng được lựa chọn nhiều nhất thế giới với 5,9 tỷ lần/năm. Colgate giữ vị trí tiếp theo được lựa chọn bởi hơn một nửa dân số toàn cầu, hiện đang có mặt ở 6 trong số 10 hộ gia đình (60,5%) trên toàn cầu.
Trong khi Maggi cho thấy sự vững mạnh của mình khi được người dùng lựa chọn tăng lên 7% so với năm trước và củng cố vị trí thứ 3.
Bảng xếp hạng cũng cho thấy các thương hiệu địa phương có bước bứt phá đáng nể so với năm 2018 khi năm nay, đã chiếm tới 64,8% lựa chọn của người tiêu dùng. Thành tựu lớn nhất đối với các thương hiệu địa phương nằm ở lĩnh vực Sức khỏe & Sắc đẹp, tăng + 0,7% số lần người tiêu dùng chọn.
Top 17 thương hiệu trong bảng xếp hạng thương hiệu FMCG toàn cầu
Nhãn hiệu |
Tỉ lệ mua của các hộ gia đình |
Tần suất lựa chọn của người tiêu dùng |
Điểm tiếp cận người tiêu dùng m |
Cô-ca Cô-la |
41,9% |
12.3 |
5965 |
Colgate |
60,5% |
5,5 |
3872 |
Maggi |
31,2% |
7,5 |
2698 |
Lifebuoy |
26,3% |
7,5 |
2297 |
Lay |
29,6% |
6,6 |
2247 |
Pepsi |
22,7% |
7.6 |
2001 |
Nescafé |
22,7% |
7,5 |
1958 |
Dove |
37,1% |
4.3 |
1833 |
Sunsilk/Sedal/Seda |
23,5% |
6,7 |
1821 |
Indomie |
4,7% |
33.1 |
1782 |
Knorr |
27,4% |
5,5 |
1757 |
Lux |
30,4% |
4.1 |
1428 |
Sunlight |
11,3% |
10,3 |
1355 |
Downy |
13,7% |
8.3 |
1316 |
Nestlé |
25,0% |
4,5 |
1299 |
Vim |
16,7% |
5,4 |
1041 |
Sprite |
24,8% |
3.6 |
1037 |
Top 14 thương hiệu trong bảng xếp hạng thương hiệu FMCG địa phương
Nhãn hiệu |
Quốc gia |
Tỉ lệ mua của các hộ gia đình |
Tần suất lựa chọn của người tiêu dùng |
Điểm tiếp cận người tiêu dùng - m |
Parle |
Ấn Độ |
74,4% |
25.1 |
5314 |
Amul |
Ấn Độ |
18,8% |
73,4 |
3968 |
Clinic Plus |
Ấn Độ |
82,4% |
14.4 |
3377 |
Britannia |
Ấn Độ |
65,9% |
17,0 |
3204 |
Aavin |
Ấn Độ |
4,6% |
178,2 |
2317 |
Ghadi |
Ấn Độ |
46,1% |
16,5 |
2180 |
Nandini |
Ấn Độ |
4,3% |
168.1 |
2073 |
TaTa |
Ấn Độ |
71,7% |
9.0 |
1908 |
Wheel |
Ấn Độ |
56,4% |
8,9 |
1427 |
Yili |
Trung Quốc |
90,9% |
7,5 |
1275 |
Milma |
Ấn Độ |
2,6% |
163,0 |
1229 |
Vijaya |
Ấn Độ |
3,2% |
121,9 |
1127 |
Surf Excel |
Ấn Độ |
54,0% |
6,9 |
1059 |
Mengniu |
Trung Quốc |
88,1% |
6,5 |
1053 |
Bảng xếp hạng thương hiệu hàng năm (Dấu chân Thương hiệu) của Kantar về các ngành hàng tiêu dùng được lựa chọn nhiều nhất cho thấy thương hiệu nào đang đạt được doanh số ấn tượng trên toàn cầu. Từ đây, nhiều thương hiệu cũng có mục tiêu để cải thiện tăng trưởng kinh doanh của mình. Bảng xếp hạng này cung cấp thông tin chính xác về hành vi hơn là thái độ.