Theo báo cáo Dấu chân Thương hiệu của Kantar nửa đầu năm 2019, Coca-Cola là thương hiệu tiêu dùng được lựa chọn nhiều nhất thế giới với 5,9 tỷ lần/năm. Colgate giữ vị trí tiếp theo được lựa chọn bởi hơn một nửa dân số toàn cầu, hiện đang có mặt ở 6 trong số 10 hộ gia đình (60,5%) trên toàn cầu.

Bảng xếp hạng cho thấy nhiều cái tên quen thuộc

Bảng xếp hạng cho thấy nhiều cái tên quen thuộc

Trong khi Maggi cho thấy sự vững mạnh của mình khi được người dùng lựa chọn tăng lên 7% so với năm trước và củng cố vị trí thứ 3.

Bảng xếp hạng cũng cho thấy các thương hiệu địa phương có bước bứt phá đáng nể so với năm 2018 khi năm nay, đã chiếm tới 64,8% lựa chọn của người tiêu dùng. Thành tựu lớn nhất đối với các thương hiệu địa phương nằm ở lĩnh vực Sức khỏe & Sắc đẹp, tăng + 0,7% số lần người tiêu dùng chọn.

Top 17 thương hiệu trong bảng xếp hạng thương hiệu FMCG toàn cầu

Nhãn hiệu

Tỉ lệ mua của các hộ gia đình

Tần suất lựa chọn của người tiêu dùng

Điểm tiếp cận người tiêu dùng m

Cô-ca Cô-la

41,9%

12.3

5965

Colgate

60,5%

5,5

3872

Maggi

31,2%

7,5

2698

Lifebuoy

26,3%

7,5

2297

Lay

29,6%

6,6

2247

Pepsi

22,7%

7.6

2001

Nescafé

22,7%

7,5

1958

Dove

37,1%

4.3

1833

Sunsilk/Sedal/Seda

23,5%

6,7

1821

Indomie

4,7%

33.1

1782

Knorr

27,4%

5,5

1757

Lux

30,4%

4.1

1428

Sunlight

11,3%

10,3

1355

Downy

13,7%

8.3

1316

Nestlé

25,0%

4,5

1299

Vim

16,7%

5,4

1041

Sprite

24,8%

3.6

1037

 Top 14 thương hiệu trong bảng xếp hạng thương hiệu FMCG địa phương

Nhãn hiệu

Quốc gia

Tỉ lệ mua của các hộ gia đình

Tần suất lựa chọn của người tiêu dùng

Điểm tiếp cận người tiêu dùng - m

Parle

Ấn Độ

74,4%

25.1

5314

Amul

Ấn Độ

18,8%

73,4

3968

Clinic Plus

Ấn Độ

82,4%

14.4

3377

Britannia

Ấn Độ

65,9%

17,0

3204

Aavin

Ấn Độ

4,6%

178,2

2317

Ghadi

Ấn Độ

46,1%

16,5

2180

Nandini

Ấn Độ

4,3%

168.1

2073

TaTa

Ấn Độ

71,7%

9.0

1908

Wheel

Ấn Độ

56,4%

8,9

1427

Yili

Trung Quốc

90,9%

7,5

1275

Milma

Ấn Độ

2,6%

163,0

1229

Vijaya

Ấn Độ

3,2%

121,9

1127

Surf Excel

Ấn Độ

54,0%

6,9

1059

Mengniu

Trung Quốc

88,1%

6,5

1053


Bảng xếp hạng thương hiệu hàng năm (Dấu chân Thương hiệu) của Kantar về các ngành hàng tiêu dùng được lựa chọn nhiều nhất cho thấy thương hiệu nào đang đạt được doanh số ấn tượng trên toàn cầu. Từ đây, nhiều thương hiệu cũng có mục tiêu để cải thiện tăng trưởng kinh doanh của mình. Bảng xếp hạng này cung cấp thông tin chính xác về hành vi hơn là thái độ.

Theo Thanh Vân/Đô Thị Mới