1. Trung tâm tổ chức tiệc cưới Vạn Hoa 

Vạn Hoa vốn là một hệ thống các địa điểm tổ chức tiệc cưới khá có uy tín trong khoảng 7 năm trở lại đây. Vạn Hoa có thể coi là trung tâm đầu tiên cho ra mắt loại hình tổ chức tiệc cưới trọn gói với một loại các địa điểm rải rác khắp Hà Nội nhằm tạo điều kiện thuận tiện cho khách hàng ở các khu vực khác nhau. 

Vạn Hoa tạo được uy tín trong suốt thời gian qua nhờ sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức cho tới đảm bảo tốt chất lượng đồ ăn, thức uống cho tiệc cưới. Hình thức tổ chức trọn gói tạo thuận lợi và giảm tải bớt nhiều công việc cho khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ tại đây. 

Một số địa điểm của Vạn Hoa do khai thác lâu ngày đã hơi xuống cấp nhưng gần đây một số địa điểm mới đã được đầu tư xây dựng và tu bổ, trang trí lại các hệ thống cũ đáp ứng kịp nhu cầu ngày càng cao của các cặp đôi.  

Sảnh cưới tại hệ thống Vạn Hoa.  

- Về địa điểm tổ chức tiệc, ngoài các địa điểm cũ với hội trường gấp khúc hoặc bị che khuất sân khấu thì địa điểm mới của Vạn Hoa đã rộng rãi hơn, mặt bằng thẳng và không có tường chắn nhiều khiến không gian phòng tiệc rất sang trọng và thoáng mắt. 

Sảnh phía bên ngoài của Vạn Hoa khá rộng, trang trí đẹp và bắt mắt, sức chứa của khách sảnh khá lớn lên tới hơn 1000 khách. Các địa điểm đều ở đường lớn, giao thông thuận tiện, nơi dừng đỗ và gửi xe đều không gặp khó khăn. 

- Về dịch vụ trang trí, Vạn Hoa hiện nay đã có nhiều đổi mới về không gian trang trí. Các buổi tiệc đều được trang trí phông bạt, bàn lễ tân, bàn đón khách, cổng hoa, thảm đỏ và đường đám cưới rất đẹp và hiện đại.  

Tiệc cưới ở hệ thống Vạn Hoa.

Tiệc cưới ở hệ thống Vạn Hoa. 

- Về chất lượng món ăn, đồ ăn tại Vạn Hoa được khách tới dự tiệc đánh giá là ở mức độ tạm được, các món ăn không đặc sắc song không có lỗi. Chất lượng thực phẩm tốt, phong cách phục vụ tiệc chu đáo và nhiệt tình. 

- Về giá cả, mức giá tiệc tại Vạn Hoa hiện nay dao động từ 340.000 đồng/người trở lên tùy vào lựa chọn thực đơn của khách hàng. Với các buổi tiệc trên 300 khách sẽ được tặng đầy đủ các dịch vụ cưới như MC, thiên thần, lễ tân đón khách, bàn lễ tân, phông chụp ảnh. 

Mùa cưới 2015 Vạn Hoa có chương trình khuyến mại tặng toàn bộ đồ uống trên bàn tiệc dành cho khách hàng. 

Tuy nhiên khi tổ chức tiệc tại đây với số lượng khách không vượt quá 500, khách hàng sẽ mất một mức chi phí thuê địa điểm từ 5.000.000 - 8.000.000 đồng/ sảnh.

Tham khảo website: Tiệc cưới Vạn Hoa 

2. Trung tâm tổ chức tiệc cưới Trống Đồng (Trống Đồng Palace)

Xuất hiện từ năm 2011, Trống Đồng hiện là địa điểm được khá nhiều cặp đôi lựa chọn cho đám cưới của mình. Trống Đồng cũng là nơi nhận tiệc cưới theo hình thức trọn gói từ làm lễ, tổ chức tiệc mặn - ngọt theo yêu cầu của khách hàng.

Hiện nay Trống Đồng đã có 4 cơ sở tại các địa điểm đông dân cư của Hà Nội với thiết kế sang trọng, hiện đại và được đầu tư lớn về mặt hình thức.  

Sảnh cưới tại hệ thống Trống Đồng/

Sảnh cưới tại hệ thống Trống Đồng. 

- Về địa điểm tổ chức tiệc do lựa chọn địa điểm là các khu trung tâm, đông đúc dân cư nên sảnh cưới tại Trống Đồng khá nhỏ, sức chứa khoảng 300 - 600 khách/ sảnh. Khu vực bên ngoài phòng tiệc để đón khách diện tích khá eo hẹp và chật chội. 

Khu vực để xe của Trống Đồng khá bất tiện vì thường ở cách nơi tổ chức tiệc một đoạn, khách dự tiệc sẽ phải đi bộ từ nơi để xe tới nơi ăn tiệc. 

- Về dịch vụ trang trí Trống Đồng đầu tư khá nhiều, các sảnh tiệc được trang trí với các tông màu và kiểu hoa khác nhau cho khách hàng nhiều cơ hội lựa chọn. Phần trang trí bên ngoài khu vực tiệc như bàn lễ tân, bàn đón khách cũng được chú trọng đẹp mắt. 

Bàn trưng bày và đón khách tại hệ thống Trống Đồng.

Bàn trưng bày và đón khách tại hệ thống Trống Đồng.

Tuy nhiên Trống Đồng không hỗ trợ cô dâu chú rể phông chụp ảnh và tính các gói chi phí riêng cho phông màn hoặc đồ trang trí mang từ bên ngoài vào. Mức chi phí khoảng từ 1.000.000 - 5.000.000 đồng/gói tùy theo số lượng đồ mà gia đình mang vào. 

- Về chất lượng món ăn, món ăn tại Trống Đồng cũng chỉ ở mức tạm được, thực đơn phong phú, đồ ăn đảm bảo đẹp mắt nhưng mùi vị không xuất sắc. Gía các món ăn tại một số địa điểm của Trống Đồng tại khu vực trung tâm hơi cao hơn so với mặt bằng chung. 

 

Tiệc cưới ở hệ thống Trống Đồng. 

- Về giá cả, mức giá tiệc hiện nay tại Trống Đồng có từ mức 300.000 đồng/ khách trở lên tùy vào thực đơn lựa chọn. Trống Đồng cũng tặng khách hàng đầy đủ các dịch vụ như thuê sảnh tiệc, MC, bàn lễ tân, đón khách, thiên thần ... dành cho các buổi tiệc trên 300 khách. 

Mùa cưới năm 2015, Trống Đồng có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn như miễn phí gửi xe, miễn phí đồ uống trên bàn tiệc, đặt 10 mâm tặng 1 mâm, tặng cô dâu chú rể các ưu đãi khác về du lịch trăng mật ... 

Tham khảo website: Trống Đồng Palace

3. Trung tâm tổ chức tiệc cưới Queen Bee

Tiệc cưới Queen Bee được các cặp đôi ưa chuộng lựa chọn cách đây khoảng 5 - 7 năm tuy nhiên vì cơ sở vật chất cũ, phong cách trang trí không lung linh hiện đại nên ngày càng ít cặp đôi lựa chọn. 

Gần đây Queen Bee đã đầu tư sửa sang lại toàn bộ địa điểm tại Láng Hạ và khai trương cơ sở mới tại Hàng Da. Đặc biệt Queen Bee còn xây dựng Queen Bee Luxury với phong cách tiệc cưới cao cấp, trang thiết bị hiện đại và sang trọng. 

Sảnh cưới tại hệ thống Queen Bee.

- Về dịch vụ trang trí, hiện nay Queen Bee có phong cách trang trí mới khá trang nhã và hiện đại. Sảnh cưới không quá rộng song ấm cúng và thân thiện. Các phần trang trí kèm theo như bàn lễ tân, bàn trưng bày ở mức vừa phải, chưa được chú trọng đầu tư nhiều. Sân khấu khá nhỏ, không gian tiệc khá bí và các bàn tiệc cách nhau khoảng cách quá gần. 

- Về món ăn tại Queen Bee, nhiều khách dự tiệc đánh giá món ăn ở Queen Bee "bình thương", các món ăn tại đây không đặc sắc, hương vị, cách trình bày đều không được đánh giá cao. Thực đơn có nhiều món phong phú, giá cả phù hợp. Tuy nhiên chi phí thực đơn của Queen Bee Luxury khá cao. 

Trang trí tại hệ thống Queen Bee.

Trang trí tại hệ thống Queen Bee.

-  Về giá cả, các đám cưới trên 300 khách đều được miễn phí các dịch vụ cưới như thuê sảnh, MC, thiên thần, lễ tân ... Mức giá tiệc tại Queen Bee từ 350.000 đồng/ khách trở lên phụ thuộc vào thực đơn. Gía tiệc tại Queen Bee Luxury thấp nhất là 500.000 đồng/ khách. 

Tham khảo website: Tiệc cưới Queen Bee 

Quỳnh Trang (tổng hợp)/ Theo GĐVN