Tp.HCM đứng thứ 36/100 thành phố hút du khách nước ngoài nhất thế giới

Dự báo sẽ đón 5,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2017, tăng 5,8% so với năm 2016. Tới năm 2020, Tp.HCM được dự báo sẽ đón 7 triệu lượt du khách nước ngoài và tăng lên 10,2 triệu lượt vào năm 2025.

Top 10 thành phố châu Á đứng đầu danh sách này gồm Hong Kong, Bangkok, Singapore, Macau, Thâm Quyến, Kuala Lumpur, Phuket, Tokyo, Đài Bắc và Seoul. Trong đó Hong Kong với lượng khách quốc tế dự kiến trong năm nay đạt 25,7 triệu người. Thủ đô Bangkok của Thái Lan được dự báo sẽ đón 23,27 triệu lượt khách trong năm nay, tăng 9,5% so với năm ngoái. Mức tăng trưởng này giúp Bangkok vượt xa London - xếp thứ ba trong danh sách với ước tính 19,8 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.

Bangkok vượt xa London - xếp thứ 3 trong danh sách - với ước tính 19,8 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2017

Bangkok vượt xa London - xếp thứ 3 trong danh sách - với ước tính 19,8 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2017

"Không thể xem nhẹ sức ảnh hưởng của làn sóng du lịch xuyên châu Á, đặc biệt là từ Trung Quốc", Wouter Geerts, nhà phân tích du lịch cấp cao của Euromonitor nhận định. "Châu Á Thái Bình Dương là khu vực chính thúc đẩy du lịch trong suốt thập kỷ qua và được dự báo sẽ còn tiếp tục như vậy trong thập kỷ tới".

Một trong những nhân tố thúc đẩy du lịch tại khu vực này là xu hướng "số hóa" với trào lưu không tiền mặt, đi đầu là các thành phố của Trung Quốc, Hàn Quốc và Ấn Độ.

Tại Trung Quốc, ứng dụng WeChat với 750 triệu người dùng và đang mở rộng ra châu Âu và Bắc Mỹ, mang lại cơ hội lớn cho các thương hiệu du lịch. 

Theo Thanh Như/ Reatimes