truong dai hoc y ha noi co ti le choi cao ngat nguong

Theo đó, trong năm 2019 tổng số hồ sơ trường Đại học Y Hà Nội nhận được khoảng 17.600 bộ, tăng hơn năm ngoái khoảng 2000 bộ. Trong khi đó chỉ tiêu của trường chỉ là 1120 sinh viên, có thể thấy tỉ lệ “chọi” trung bình là 1/16.

Năm 2019, Trường ĐH Y Hà Nội tuyển chỉ tiêu theo tổ hợp xét tuyển là Toán - Hoá - Sinh. Năm nay, nhà trường điều chỉnh chỉ tiêu giảm đi đối với ngành Y khoa và điều chỉnh tăng chỉ tiêu đối với một số ngành như Y tế công cộng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Điều dưỡng, Dinh dưỡng, Khúc xạ nhãn khoa.

truong dai hoc y ha noi co ti le choi cao ngat nguong

Xét riêng nguyên vọng đối với từng năm thì tỉ lệ “chọi” trung bình là từ 1/10 đến 1/20, trong đó, ngành Bác sĩ y khoa được thí sinh đăng ký nhiều nhất. Trong khi đó, có một số ngành ít thí sinh đăng ký hơn như cử nhân Y tế công cộng.

Trong năm nay, ngành Y đa khoa giảm còn 400 nên tính cạnh tranh sẽ cao hơn. Cụ thể, số lượng đăng ký vào ngành Y đa khoa là hơn 5.200 nguyện vọng đăng ký, trong khi chỉ tiêu là hơn 400. Như vậy tỉ lệ "chọi" vào ngành này là 1/13.

Răng – Hàm – Mặt cũng là một ngành thu hút lượng thí sinh đăng ký đông, trong khi tổng chỉ tiêu tuyển sinh chỉ có 80 chỉ tiêu nên tỉ lệ "chọi" vào ngành này cũng khá cao.

C.Kỳ

Theo phapluatxahoi.vn