Những loại nước dưới đây không phải là thực phẩm chức năng mà hoàn toàn từ thiên nhiên và không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Ngoài tác dụng giảm cân, những loại nước uống này còn bổ sung vitamin và dinh dưỡng cho một lối sống lành mạnh tuyệt đối.

Sữa

Là nguồn canxi, protein và vitamin B dồi dào nhưng nó không hề gây béo như mọi người vẫn tưởng.

một nghiên cứu gần đây cho rằng, sữa chứa nhiều peptide YY - Một loại hormone chống đói làm cho dạ dày luôn no trong khoảng thời gian dài.

Vì thế, nó làm công việc giảm thèm muốn thức ăn và bạn cũng ngủ ngon hơn, không bị thức giấc lúc nửa đêm với cái bụng cồn cào.

Nước ép nho

Nho là một trong những loại trái cây được yêu thích. Với tác dụng giảm cân, nước nho có thể đốt cháy chất béo trong cơ thể bạn vì nó chứa chất chống oxy hóa.

Chất này giúp chuyển đổi chất béo trắng thành chất béo nâu và gây ra quá trình giảm cân, lại giúp giấc ngủ ngon hơn.

Trà hoa cúc

Loại trà này có lợi trong việc giảm cân, giảm mỡ bụng và điều trị bệnh, cải thiện sức khỏe hệ miễn dịch.

Trà hoa cúc có tác dụng thải độc tự nhiên, đào thải các độc tố trong cơ thể và giảm bớt trọng lượng cho bạn. Trà hoa cúc cũng có tác dụng giảm thèm ăn đêm.

Hãy pha nóng trà hoa cúc và cho thêm nước ép chanh hoặc vài hạt dầu hương thảo với tác dụng ru giấc ngủ ngon.

Nước ép bưởi

Một ly nước ép bưởi trước khi ngủ chống lại cơn thèm ăn và đốt cháy calo tốt. Một quả bưởi chỉ chứa 53 calo và 2g chất xơ, có khả năng kiểm soát cơn đói đến tận sáng ngày hôm sau.

Nước quế, mật ong

Lợi ích của việc uống nước mật ong ấm mỗi sáng đã có rất nhiều người chứng minh. Thêm quế nữa thì lại càng tuyệt vời bởi nguyên liệu này giúp kiểm soát lượng đường trong máu vô cùng hiệu quả.

Đối với hỗn hợp này trộn đều 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng cà phê bột quế vào một chén nước ấm và dùng nó trước khi đi ngủ.

Nước chanh, dưa chuột, gừng

Một trong những đồ uống hiệu quả nhất để giảm cân là hỗn hợp dưa leo cùng chanh và gừng.

Ba thành phần này hợp lại thành một loại nước uống thần kỳ ức chế sự thèm ăn và đốt cháy calo tốt.

Công thức là 6 lát dưa chuột cùng 2 muỗng cà phê nước cốt chanh và 1-2 giọt cà phê nước ép gừng hoặc 1 muỗng cà phê bột gừng. Trộn đều các nguyên liệu và uống trước khi đi ngủ để có chiếc bụng phẳng mỗi ngày.

Nước chanh gừng

Chanh và gừng là sự kết hợp hoàn hảo trong kế hoạch giảm cân. Hãy là một cốc trước khi đi ngủ.

Đối với loại trà này, bạn cần đun sôi 1 cốc nước và thêm 1-2 thìa nước cốt gừng hoặc 1 thìa cà phê bột gừng. Đun sôi trong 5 phút và tắt bếp, uống khi còn ấm nóng.

Theo Mi Trần/Reatimes