Hộp đựng thức ăn bằng nhựa

Ảnh: Brightside.

Ảnh: Brightside.

Nhựa không gây hại sức khỏe nhưng các thành phần hóa học trong nó khi tiếp xúc nhiệt sẽ trở nên kịch độc. Không nên dùng hộp nhựa đựng thực ăn hơn 5 tháng và tuyệt đối không quay nóng chúng bằng lò vi sóng.

Các loại hộp nhựa sau một thời gian sử dụng và dùng chất tẩy rửa để làm sạch thường để lại vết trầy xước hay ngả màu. Đây nơi tích tục các vi khuẩn, vi trùng gây hại cho sức khỏe dẫn đến người tiêu dùng có thể bị nhiễm độc, hay mặc một bệnh về đường ruột…

Ngoài ra, ở các hộp nhựa làm từ nhựa kém chất lượng còn sản sinh chất độc BPA. Chất này có thể gây ra một số bệnh nguy hiểm như: tiểu đường, vô sinh, béo phì, thậm chí là ung thư…

Dép con vịt đi trong nhà

Ảnh: Brightside.

Ảnh: Brightside.

Hàng triệu người thích đôi dép này bởi nó êm chân và nhẹ. Tuy vậy, nó lại có thể làm biến dạng ngón chân, hình thành sẹo lồi nếu không vừa vặn.

Chảo chống dính

Ảnh: Brightside.

Ảnh: Brightside.

ở chảo chống dính, các hóa chất perfluor được dùng để tráng một lớp men chống dính. Chất này nếu để ở nhiệt độ dưới 230 độ C thì không vấn đề gì.

Nhưng nếu nhiệt độ vượt quá thì bề mặt chảo sẽ bốc hơi chất này ngấm vào thức ăn. Các nhà nghiên cứu Đan Mạch cho rằng nếu như chất này ngấm vào máu có thể dẫn các tế bào ung thư.

Xà phòng diệt khuẩn

Ảnh: Brightside.

Ảnh: Brightside.

Theo quy định, chất khử trùng triclosan trong xà phòng diệt khuẩn chỉ được từ 0,1-0,3%. Nếu như chất này được dùng nhiều sẽ làm suy yếu hệ thống miễn dịch và làm cho cơ thể chống lại sự hấp thu kháng sinh, gây mất cân bằng hormone…

Băng phiến

Ảnh: Cracker.

Ảnh: Cracker.

Được sử dụng trên toàn cầu để giệt trừ nấm mốc, sâu bệnh… tuy nhiên các thành phần hóa học trong viên băng phiến này vô cùng hại sức khỏe, đặc biệt với trẻ sơ sinh.

Băng phiến được sản xuất từ hóa chất có tên napthalen lấy từ than đá hoặc từ quá trình tinh chế dầu hỏa. Chất này đã nằm trong danh sách cấm từ năm 2008 nhưng nó vẫn được dùng chui lủi.

Băng phiến có thể gây ngộ độc cấp, nhất là đối với trẻ em dưới 5 tuổi  vì khi mặc quần áo vừa lấy ra khỏi tủ có chứa viên thuốc này, hơi còn bám rất nhiều, lâu trên quần áo.

Giặt khô

Ảnh: Brightside.

Ảnh: Brightside.

Mặc dù việc này mang lại rất nhiều tiện lợi cho con người nhưng quá trình giặt khô thường dùng chất tẩy rửa là perchloroethylene (PCE).

Nó làm tổn thương gan, thận, thần kinh trung ương. Nhiều quốc gia đã dần loại bỏ PCE vì tác hại khôn lường của nó mang lại.

Sản phẩm làm sạch

Ảnh: Lìehack.

Ảnh: Lifehack.

Rất nhiều các sản phẩm làm sạch hàng ngày như nước rửa chén, nước lau sàn, nước lau kính có chứa hóa chất độc hại.

Bạn có thể lựa chọn những sản phẩm thay thế như baking soda, bột xà phòng hoặc chanh và nước nóng, sạch mà vô cùng an toàn cho sức khỏe.

Theo Thanh Vân/Reatimes