Tiếp nối các hoạt động mang tính chất hướng về cộng đồng và nâng cao kiến thức tài chính tiêu dùng cho người dân Việt Nam được triển khai liên tục từ 2013, Công ty Tài chính Home Credit Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động tư vấn tài chính cho người tiêu dùng tại các siêu thị ở TPHCM và Biên Hòa, bao gồm Big C, Lotte Mart và Aeon Mall từ 17/6 - 23/7.
Tại các buổi tư vấn này, các kiến thức cơ bản về vay mua sắm trả góp được Home Credit chia sẻ thông qua các hình thức tư vấn trực tiếp, các trò chơi tương tác và phát tặng cẩm nang miễn phí về vay tiêu dùng, với tên gọi “Vay chủ động”.
“Vay chủ động” được Home Credit phối hợp với Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) soạn thảo, thiết kế theo chủ đề hành trình đi vay, cung cấp cho người đọc những điều cần lưu ý trong 3 giai đoạn: trước khi quyết định vay trả góp, khi làm hợp đồng vay trả góp, và sau khi đã ký hợp đồng vay trả góp.
Chương trình tư vấn do Home Credit thực hiện dự kiến sẽ thu hút 6.000 lượt người tham gia với kế hoạch cụ thể như sau:
- Ngày 17 – 18/6 tại Big C Đồng Nai;
- Ngày 24 – 25/6 tại Big C Pandora Trường Chinh;
- Ngày 1 – 2/7 tại Lotte Mart Quận 7, TPHCM;
- Ngày 8 – 9/7 tại Lotte Mart Gò Vấp, TPHCM;
- Ngày 15 – 16/7 tại Aeon Mall Bình Tân, TPHCM;
- Ngày 22 – 23/7 tại Lotte Mart Quận 11.
Trước đó, trong giai đoạn 2013-2016, hoạt động tư vấn tài chính tại siêu thị đã được Home Credit triển khai tại 14 tỉnh miền Bắc, miền Trung và Nam Bộ thu hút sư quan tâm của gần 100.000 người.
Ngoài ra, trong đợt này, thông qua các hoạt động hoạt náo tại trạm xe buýt, Home Credit cũng giới thiệu, cung cấp thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình tại các trạm xe buýt ở một số tuyến đường lớn tại khu vực TPHCM như chợ Bến Thành, công viên 23/9, ga Sài Gòn, bến xe miền Đông, bến xe Chợ Lớn....
Trong 3 ngày đầu diễn ra chương trình, đã có hơn 1.000 người dân được cung cấp thông tin về các dịch vụ của Home Credit. Chương trình sẽ được tiếp tục đến hết ngày 24/8.