Tôi là Hòa Minh, hiện sống tại Đồng Nai. Tôi được biết hiện Việt Nam có số lượng người dùng mạng xã hội rất lớn nhưng không biết chính xác là có bao nhiêu người. Ngoài ra, tôi cũng muốn biết mỗi người dùng thông thường sử dụng bao nhiêu thời gian và truy cập những nội dung gì?  

Chào Hòa Minh, 

Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về Tiêu dùng plus. Đối với câu hỏi "Việt Nam có bao nhiêu người dùng mạng xã hội?" và các vấn đề liên quan, chúng tôi xin trả lời như sau: 

Theo số liệu mới nhất của We are Social, một tổ chức rất uy tín nghiên cứu về lĩnh vực mạng xã hội, tính đến tháng 1/2018 Việt Nam có 55 triệu người dùng mạng xã hội (chiếm 57% dân số). Trong đó, đáng lưu ý là có tới 50 triệu người online bằng điện thoại. 

Việt Nam

Việt Nam hiện có tới 55 triệu người dùng mạng xã hội.

Cũng theo số liệu của tổ chức này, mỗi người dùng tiêu tốn khoảng 7 tiếng mỗi ngày để sử dụng internet, trong đó có 2,5 tiếng dành cho mạng xã hội mà chủ yếu là Facebook và Youtube.  

 

Về các nội dung tìm kiếm và được quan tâm nhiều trên mạng xã hội, các nội dung này rất đa dạng, trải đều ở hầu hết các lĩnh vực trong cuộc sống. Tuy nhiên, với đặc thù của mạng xã hội thì các thông tin liên quan đến cá nhân, văn hóa, trải nghiệm được quan tâm nhiều hơn cả. 

Hy vọng câu trả lời của chúng tôi phần nào giúp bạn cảm thấy hài lòng. 

Trân trọng, 

Phương Mai/Reatimes.vn