Do lượng người có nhu cầu mua vàng quá đông, cho nên tại một số cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy.

Ngay từ 5h sáng ngày 25/2 (ngày Thần Tài) hàng trăm người đã chờ sẵn trước cửa các hiệu vàng lớn trên “phố vàng” Trần Nhân Tông để chờ mua vàng cầu may.

Theo tục lệ, mùng 10 tháng Giêng hàng năm là ngày nhiều gia đình sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài, mong một năm làm ăn suôn sẻ, đắc tài đắc lộc. Trong ngày này, dân gian có tục mua vàng đặt lên bàn thờ lúc cúng để xin lộc thần tài.

Tuy nhiên

Để phục vụ nhu cầu của người dân, nhiều cửa hàng vàng đã mở cửa từ rất sớm. Nhưng lượng khách quá đông, tình trạng xô đẩy, chen lấn vẫn diễn ra.

Để hạn chế tình trạng chen lấn,một số cửa hàng vàng đã tổ chức phát những chiếc phiếu ghi tên tuổi xếp chỗ.

Lực lượng bảo vệ của cửa hàng được tăng cường...

Bên cạnh đó, cũng có sự giám sát và hỗ trợ của lực lượng công an để đảm bảo trật tự.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC biến động. Hiện tại, đơn vị này niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 36,8 triệu đồng/lượng chiều mua vào, giảm 100.000 đồng so với ngày hôm qua nhưng chiều bán ra lại tăng tới 640.000 đồng/lượng, hiện ở mức 37,6 triệu đồng/lượng...

 Hình ảnh linh vật năm mới chú chó Thần tài nặng 8,6 chỉ cũng là một trong những sản phẩm được mua nhiều trong ngày Thần tài năm nay

Hình ảnh linh vật năm mới 2018 là chú chó Thần tài nặng 8,6 chỉ cũng là một trong những sản phẩm được mua nhiều trong ngày Thần tài năm nay.

Sản phẩm chủ yếu hàng vàng bán ra trong ngày Thần tài vẫn là các nhẫn tròn trơn trị giá 1 chỉ, 2 chỉ...10 chỉp/

Ngoài ra, các sản phẩm chủ yếu được bán ra trong ngày Thần tài vẫn là các nhẫn tròn trơn trị giá 1 chỉ, 2 chỉ...10 chỉ.

Theo quan sát, lượng khách tìm tới mua vàng tại phố vàng Trần Nhân Tông trong sáng hôm nay không đông như những năm trước. Nhưng, nhiều đơn vị kinh doanh tại đây cho biết lượng vàng bán ra trong những phút đầu tăng so với năm trước. 

Theo Reatimes.vn