Như ánh nắng mặt trời, màu vàng đem lại nguồn năng lượng, ánh sáng và sức nóng tới cho những nơi mà nó có mặt.

Hướng tốt nhất cho màu vàng là hướng Đông hoặc Đông Nam. Khi đó màu vàng sẽ góp phần mang lại những điều tốt đẹp cho các mối quan hệ trong gia đình, đặc biệt là giữa bố mẹ và con cái.

Do đó mà màu vàng thường được sử dụng trong phòng khác, phòng ăn, phòng của trẻ nhỏ hay những nơi sum họp gia đình.

Ngoài ý nghĩa mang lại nguồn năng lượng tươi mới, màu vàng còn là màu của lúa, của các kim loại đầu tiên như vàng, đồng nên màu vàng mang ý nghĩa giàu sang, sung túc, thịnh vượng. Đôi khi màu vàng còn được xem như màu của tương lai, sự vươn tới cái mới. 

Theo nguyên lý ngũ hành, màu vàng đại diện cho mạng Kim, như vậy cũng nên chiếu theo nguyên lý ngũ hành mà sử dụng màu vàng cho hiệu quả.

Những gia chủ mệnh Kim nên sử dụng màu vàng hoặc nặng về màu vàng, có thể kết hợp thêm những màu khác như màu hồng, màu tía… trong trang trí nội thất.

Tuy nhiên, không phải vì những ý nghĩa tích cực của màu này mà lạm chúng. Một căn phòng được sơn màu vàng và có nhiều đồ vật màu vàng sẽ mang lại cảm giác "nóng" và chói mắt, điều này có thể tác động tiêu cực đến tâm trạng của người ở và sử dụng căn phòng đó.

Do vậy, cần điều tiết và chỉ dùng màu vàng như những điểm nhấn hòa hợp với những màu sắc khác trong căn phòng.

Ở các cấp độ khác nhau thì màu vàng lại mang những ý nghĩa khác nhau. Ví dụ, màu vàng sậm là biểu tượng gây sự chú ý, trong khi đó màu vàng tươi lại là biểu tượng cho niềm vui, tươi tắn, trí tuệ,…

Nếu trong kiến trúc cổ của người phương Đông màu đỏ là màu chủ đạo, thì với người phương Tây màu vàng mới là màu mang lại may mắn và hạnh phúc.

Theo Tuấn Việt (Tổng hợp)/Reatimes