1. Trồng những loại cây phù hợp

Một số loại cây khá phù hợp với khí hậu khô cằn, bên cạnh đó trong thiên nhiên cũng có nhiều loại cây cần ít nước. Bên cạnh đó, trồng những loại cây hoặc hoa cần lượng nước tương đương gần nhau và trồng những loại cây ưa nước ở dưới mái hoặc bóng cây để hạn chế sự bốc hơi nước.

2. Dùng hai bồn khi rửa bát

Khi rửa bát, không ít lần chúng ta quên không tắt vòi nước khi đang chà bọt bát đĩa bẩn. Nếu nhà bạn có hai bồn rửa, hãy xả đầy một bên là nước xà phòng và bên kia là nước sạch để tráng. Như vậy bạn sẽ tránh được việc để mở vòi nước chảy lãng phí khi đang dọn rửa.

Nếu bạn chỉ có một bồn chung, hãy mua một tấm ngăn để tự làm bồn rửa đôi. Nếu bạn quen dùng máy rửa bát thì nên mua loại tiết kiệm nước.

3. Mua tấm bạt phủ bể bơi

Nếu bạn sở hữu một bể bơi tại gia, hãy sắm cho mình một tấm phủ. Như vậy sẽ tiết kiệm được một lượng nước lớn (giảm thiểu sự bốc hơi), ngăn cản ánh nắng mặt trời và giảm lượng hóa chất làm sạch bể bơi.

4. Đầu tư một vòi hoa sen tiết kiệm nước

Một “mẹo” đơn giản nhưng hiệu quả. Lượng nước tuy không thể nhiều như lúc sử dụng vòi sen mưa thông thường nhưng vẫn đủ dùng và tiết kiệm.

5. Lắp đặt vòi cảm ứng sang trọng

Nếu bạn thường xuyên mở vòi nước rồi quên bẵng việc tắt chúng, hãy đầu tư cho mình một hệ thống vòi cảm ứng. Hãy nhớ điều này: một giọt nước mỗi giây tương đương với khoảng 12 000 lít nước bị lãng phí mỗi năm.

6. Thay thế thùng rác thông thường

Thay vì dùng thùng rác thông thường hay máy nghiền rác, bạn nên mua một thùng rác ủ. Điều này sẽ tiết kiệm nước nhiều nước hơn (khoảng 6 lít một ngày). Bạn không cần lo thực phẩm thừa kẹt lại trong ống nước nữa, hãy dùng chúng làm phân ủ để nuôi dưỡng khu vườn nhà bạn. Bạn cũng có thể tích hợp thùng ủ này với thùng rác thông thường và chỉ cần đổ rác vào cùng một nơi.

7. Mua máy giặt cửa trước

Loại máy giặt này đang phổ biến trong những năm gần đây bởi chúng tiết kiệm được rất nhiều nước khi giặt đồ (khoảng 15-20% lượng nước sử dụng trong nhà). Máy giặt cửa trướccũng dễ sắp xếp hơn, đặc biệt nếu bạn muốn để nó nằm dưới máy sấy khô và cất sau cửa tủ.

8. Toilet hai nấc xả

Đây là một mẹo cần thiết cho những ai đang sống trong những ngôi nhà kiểu cũ. Hãy lắp loại bồn cầu có hai nấc xả, bạn sẽ tiết kiệm đượclượng nước khổng lồ mỗi năm.

9. Mua bình tưới cây

Hãy mua loại bình nước tưới cổ điển thay vì vòi xịt nước tốn kém. Tuy nhiên nếu bạn không thể thay thế loại vòi xịt , hãy chắc chắn nó là loại vòi bấm để có thể dễ dàng kiểm soát lượng nước tưới.

10. Mua một cây chổi

Điều này nghe có vẻ kì lạ, nhưng có rất nhiều người dùng nước để rửa sạch bụi thay vì quét chúng. Điều này làm lãng phí một lượng nước sạch rất lớn, do đó hãy dùng chổi để quét dọn.

 

Theo Reatimes.vn