Ăn vặt khi không đói          

Empty

Ăn quá nhiều khi không đói có thể gây tiểu đường, bệnh tim

Ăn quá nhiều khi không đói có thể dẫn đến bệnh tiểu đường, bệnh tim và các tình trạng nghiêm trọng khác.

Để giải quyết thói quen này cần chú ý đến tín hiệu đói của bạn và chuyển sang dùng đồ ăn nhẹ lành mạnh như trái cây, rau, các loại hạt và các sản phẩm ít chất béo, nó sẽ giúp bạn tăng cường dinh dưỡng, kiểm soát cảm giác thèm ăn, kiểm soát cân nặng và tránh sụt giảm năng lượng.

Dành quá nhiều thời gian ngồi trên ghế xem TV

Xem TV nhiều khiến bạn dành ít thời gian cho các hoạt động thể chất cũng như rèn luyện trí óc, làm tăng tỷ lệ mắc bệnh thừa cân, tiểu đường loại 2 và tăng tốc độ mất trí nhớ.

Empty

Xem TV quá 2 giờ mỗi ngày sẽ gây hại cho sức khỏe

Bạn có thể từ bỏ thói quen xấu này bằng cách cố gắng duy trì thời gian xem TV khoảng hai giờ mỗi ngày và đảm bảo bạn có thể tập thể dục ít nhất 30 phút cũng như không ăn vặt khi xem TV, bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn, trở nên cân đối hơn và giảm tỷ lệ mắc các vấn đề sức khỏe liên quan một cách nhanh chóng.

Chi tiêu quá mức dẫn đến nợ nần

Lo lắng về tiền bạc có thể gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe như cao huyết áp, trầm cảm, mất ngủ, đau đầu, rối loạn tiêu hóa, đau nhức, tăng hoặc giảm cân.

Empty

Không có kế hoạch chi tiêu sẽ dễ dẫn đến những khủng hoảng tài chính

Có rất nhiều cách khác nhau giúp bạn kiểm soát tài chính của mình. Bạn nên tự học về các quy tắc và phương pháp cơ bản của tài chính cá nhân như thẻ tín dụng, thế chấp, ngân sách và đầu tư... Tạo và giữ ngân sách, theo dõi cẩn thận số tiền sẽ kiếm được mỗi tháng và số tiền bạn chi tiêu cho các nhu yếu phẩm…

Ăn quá nhiều đồ ăn nhanh

Empty

Đồ ăn nhanh không phải là giải pháp tốt cho sức khỏe hàng ngày

Hãy bắt đầu bằng cách cắt giảm một chút mỗi tuần như thay thế nước ngọt có ga bằng nước lọc hoặc khoai tây chiên bằng salad. Tự chuẩn bị bữa ăn lành mạnh tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền. Ngoài ra, ta nên áp dụng các mẹo ăn uống lành mạnh mà các chuyên gia dinh dưỡng sử dụng.

Tắm nắng quá nhiều

Tắm nắng phá hủy các sợi đàn hồi giữ cho làn da trông săn chắc và mịn màng, dẫn đến các nếp nhăn, vết nám, tàn nhang và đổi màu trước đó. Quan trọng hơn, cháy nắng góp phần đáng kể gây ra bệnh ung thư da.

Empty

Tắm nắng khi không có biện pháp bảo vệ sẽ gây hại cho da

Cách khắc phục là luôn luôn thoa kem chống nắng SPF, đội mũ, đeo kính râm và mặc quần áo dài tay khi bạn ra ngoài vào trời nắng. Bạn cũng nên đến bệnh viện kiểm tra da hàng năm.

Tức giận, lo lắng hoặc căng thẳng thường xuyên

Một lối sống không vui vẻ sẽ giải phóng các hoocmon căng thẳng làm tăng huyết áp và lượng đường trong máu, khả năng miễn dịch thấp hơn, tiêu hóa chậm và khiến bạn cảm thấy chán nản.

Empty

Căng thẳng, tức giận thường xuyên sẽ làm tăng huyết áp, đường trong máu

Khi bạn gặp một tình huống căng thẳng, hãy thở sâu và cố gắng giữ bình tĩnh. Trong thời gian rảnh rỗi, hãy thư giãn, làm điều mình thích và đắm mình hoàn toàn vào đó. Giống như việc giảm căng thẳng có thể giúp bạn khỏe mạnh hơn, sống một lối sống lành mạnh hơn có thể làm giảm mức độ căng thẳng của bạn.

Bỏ bữa sáng thường xuyên

Empty

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng không nên bỏ qua trong ngày

Bỏ bữa sáng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng đến cân nặng, mức năng lượng và thậm chí là lượng đường trong máu của bạn.

Nếu bạn không có đủ thời gian để ăn sáng, hãy chuẩn bị bữa sáng hoặc một thanh năng lượng hay một cốc sữa chua ít béo vào đêm hôm trước. Chúng có lượng chất dinh dưỡng và calo hoàn hảo để bắt đầu ngày mới của bạn.

Uống quá nhiều đồ uống có cồn

Người uống rượu bia thường xuyên sẽ có nguy cơ bị tổn thương gan cao hơn, các bệnh ung thư, huyết áp cao, trầm cảm, bệnh tim, xương giòn và thậm chí mất trí nhớ. Ngay sau khi bạn cắt giảm hoặc bỏ uống, bạn sẽ có một hệ thống tim mạch, tiêu hóa và gan khỏe mạnh hơn.

Empty

Không chỉ rượu bia, các đồ uống có cồn khác nếu dùng thường xuyên cũng gây hại cho gan, thận thậm chí ung thư

Giải pháp là bạn nên nhấm nháp chúng từ từ trong bữa ăn và đừng để bị say. Không uống quá nhiều để tránh bị nghiện và đến bệnh viện kiểm tra thường xuyên về mật độ xương, ung thư và tổn thương gan.

Hút thuốc lá

Thói quen hút thuốc lá làm tăng tỷ lệ mắc bệnh đau tim, đột quỵ và huyết áp cao, trên hết có thể gây ra hoặc làm nặng thêm các vấn đề về hô hấp như viêm phế quản và hen suyễn. Bỏ hút trong vòng một tháng, phổi của bạn sẽ hoạt động tốt hơn và bạn sẽ ho ít hơn và bớt khó thở hơn.

Empty

Thuốc lá có thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm cho cơ thể

Hành trình cai thuốc vô cùng khó khăn vì vậy bạn hãy lên kế hoạch bỏ thuốc với sự giúp đỡ của bác sĩ, xem xét một số loại thuốc giúp ngừng hút thuốc như Buprion và varenicline, hoặc một miếng dán nicotine hay kẹo cao su.

Lạm dụng thuốc giảm đau và thuốc an thần

Sử dụng các loại thuốc như ibuprofen hoặc aspirin cho viêm khớp hoặc đau cơ theo thời gian có thể làm tăng nguy cơ loét, chảy máu đường tiêu hóa, huyết áp cao và đau tim. Sử dụng quá liều các loại thuốc giảm đau hay thuốc ngủ sẽ dẫn đến mất trí nhớ, buồn ngủ quá mức, cảm thấy lờ đờ và thường xuyên ngã.

Empty

Thuốc an thần không phải là giải pháp tốt hàng ngày

Hiện nay đã có nhiều phương pháp mới có thể làm giảm đau cơ, khớp và đau đầu với ít thuốc và ít tác dụng phụ hơn. Đối với đau đầu thường xuyên, bạn nên đi khám bác sĩ, chứng đau nửa đầu có thể được chữa nhanh chóng với thuốc phù hợp.

Theo Giadinhvietnam.com