Bí kíp giúp nhà bếp luôn sạch sẽ, thơm tho

Sắp xếp mọi thứ trong bếp một cách khoa học

Học cách sắp xếp các vật dụng trong nhà bếp gọn gàng không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, mà còn giúp căn bếp trở nên ngăn nắp và khoa học hơn.

bi kip lam sach nha bep (4) GiadinhVN

Mẹo giúp nhà bếp luôn sạch sẽ và ngăn nắp, các bạn nên sắp xếp những vật dụng có liên quan tới nhau ở một góc để có thể dễ dàng nhớ mỗi khi sử dụng. Chẳng hạn như: khu vực để gia vị, xoong nồi hay dụng cụ nấu ăn…

Vệ sinh bồn rửa bát luôn sạch sẽ

Cách vệ sinh bồn rửa bát luôn sạch sẽ và thơm tho. Sau khi rửa bát xong, chỉ cần một chút dầu rửa bát cùng với chiếc bối rửa bát sẽ làm cho khoang rửa bát của bạn sạch sẽ.

Nếu như bạn để lâu ngày, mỡ và thức ăn bám vào làm chiếc bồn rửa bát trông cũ hơn, có thể bốc mùi khó chịu. Việc này sẽ làm mất mỹ quan căn bếp của bạn và làm ai đó khó chịu khi đi vào bếp.

Tận dụng tủ, ngăn kéo đa năng

Ảnh: Homegift

Ảnh: Homegift

Nếu sử dụng tủ bếp, bạn có thể dùng biện pháp thiết kế nội thất chung cư. Thay vì chỉ dùng tủ bếp để chứa chén, dĩa, nồi, thực phẩm khô… bạn nên mua móc dính và dán vào mặt trong của tủ bếp để chứa nắp nồi hoặc khoan thêm kệ bếp mini để chứa thêm đồ như khăn lau, sách dạy nấu ăn… Đối với ngăn tủ kéo, bạn có thể chia ngăn để phần muỗng, nĩa, đũa… theo từng loại.

Vệ sinh bếp gas/ bếp điện sạch sẽ

 

Bếp ga là nơi thường xuyên bị bám vết dầu mỡ khó chùi, thế nên ngoài việc dùng hóa chất tẩy rửa, bạn có thể đặt kiềng bếp vào một túi ni long rồi cho vào ¼ chén amoniac (bạn có thể mua ở tiệm làm tóc), khóa kín lại và để ngoài sân qua đêm. Hơi amoniac sẽ hòa tan các vết dầu mỡ cứng đầu, sau đó bạn chỉ cần dùng một miếng vải sạch lau lại là sẽ có một chiếc kiềng bếp sáng như mới.

Còn với bếp điện bạn lấy lọ vệ sinh khử mùi và dầu mỡ để lau chùi sạch sẽ để không bị két lại trên bề mặt khi nấu ăn những lần sau. 

Vệ sinh lò vi sóng sạch sẽ

Ảnh: Ohman

Ảnh: Ohman

Để làm sạch lò vi sóng, bạn hãy dùng nước với khoảng một thìa giấm, cho vào chén nhỏ và đặt vào trong lò. Tiếp đến, hãy điều chỉnh nhiệt độ nóng vừa, để khoảng 5 phút và sau đó lau chùi như bình thường. Bạn cũng có thể rải một chút muối vào trong lò, bật lò và khi lò nguội, bạn hãy dùng miếng bọt biển ấm chùi sạch.

Tạo mùi thơm dễ chịu cho nhà bếp

Bếp là nơi ám mùi nhiều nhất trong ngôi nhà, chính vì thế việc vệ sinh khử mùi nhà bếp cũng rất quan trọng. Thông thường các loại dung dịch vệ sinh bếp và lau sàn nhà có sẵn mùi hương. Nhưng nếu bạn thích tự nhiên thì có thể dùng quế, vỏ cam, tinh dầu thơm, nến thơm… để tạo mùi cho căn bếp.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngoài ra, bạn cũng nên sắm sửa cho căn bếp của mình thiết bị hút khói khử mùi thông minh, sử dụng điện và quạt với các công nghệ tiên tiến khác chúng sẽ giúp can bếp nhà bạn luôn sạch thoáng và không còn ám mùi.

Trên đây là bí kíp giúp nhà bếp của bạn luôn sạch sẽ, gọn gàng và thơm mát cho chị em giữ lửa ấm trong gia đình.

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/6-bi-quyet-don-dep-nha-bep-luon-sach-se-thom-tho-d145074.html

Theo Giadinhvietnam.com