Trước khi Mark Zuckerberg trở thành tỷ phú, anh ta chỉ là một cậu bé Do Thái, được sinh ra trong một gia đình thành đạt. Cha anh là một nha sĩ trong khi mẹ anh là một bác sĩ tâm lý. Anh có ba chị em, những người khá thành công bằng năng lực của mình, mặc dù không thành công vang dội như Mark.

Làm thế nào mà gia đình Zuckerbergs nuôi dạy những đứa trẻ thành công như vậy?

Tỷ phú 34 tuổi Mark Zuckerberg và cha anh - nha sĩ Edward Zuckerberg đã chia sẻ những bí quyết nuôi dạy con phụ huynh nào cũng quan tâm.

nuoi day con Giadinhvietnam (1)

Gia đình tỷ phú Mark Zuckerberg

7 lời khuyên nuôi dạy con từ gia đình tỷ phú Mark Zuckerberg

Dạy con khi đi ra ngoài và chơi

Trong một lá thư gửi con gái út của mình, Mark khuyến khích con đi ra ngoài và chơi: “Càng lớn lên, con sẽ càng bận rộn. Vì vậy cha hy vọng con sẽ dành thời gian để đắm mình vào hương thơm của những bông hoa, nhặt những chiếc lá con thích cho vào giỏ của mình”. Anh không phải là tỷ phú công nghệ duy nhất ngăn cản con cái mình sử dụng các sản phẩm mà anh đã tạo ra. Hai nhà tỷ phú khác là Bill Gates và  Steve Jobs cũng giới hạn sử dụng công nghệ với các con mình.

Dành thời gian cho con

Mặc dù Mark điều hành một trong những công ty giá trị nhất hành tinh nhưng anh vẫn dành thời gian cho con. Giám đốc điều hành Facebook đã nghỉ 2 tháng theo tiêu chuẩn nghỉ phép của cha khi bé August chào đời năm 2017. Tương tự, với con gái đầu lòng Maxima, còn gọi là Max chào đời năm 2015, Mark cũng tận dụng hết thời gian nghỉ tiêu chuẩn để dành cho con gái.

Nói với con đừng lo lắng

Mark đã viết cho con gái đầu lòng vào năm 2015: “Giống như tất cả các bậc cha mẹ, cha muốn con lớn lên trong một thế giới tốt hơn thế giới của chúng ta ngày nay”. Khi bé August chào đời, Mark đã tâm sự với con về sự kỳ diệu của thời thơ ấu: “Con chỉ được sống với tuổi thơ một lần trong đời. Vì vậy đừng dành quá nhiều thời gian lo lắng cho tương lai. Cha mẹ sẽ làm mọi thứ có thể để đảm bảo cho con một nơi phát triển tốt nhất”.

Lời khuyên làm cha mẹ từ cha của Mark Zuckerberg

Tiến sĩ Edward Zuckerberg đã chia sẻ các lựa chọn mà ông và vợ đưa ra để dẫn dắt con trai mình tạo ra Facebook và trở thành một tỷ phú.

Cho con thấy trách nhiệm của mình

Mark lớn lên và được chứng kiến việc cha mẹ lo toan chu toàn cuộc sống cho cả gia đình. Hai người còn điều hành một công ty riêng ở nhà. "Chúng tôi đã ở trong một hoàn cảnh đặc biệt khi văn phòng của tôi cũng được đặt tại chính nhà tôi. Tôi rất khuyến khích hình thức này nếu nó phù hợp với nghề nghiệp của bạn. Như vậy, bạn vừa có thể làm việc, vừa có thể ở nhà cùng các con", ông Edward Zuckerberg thổ lộ.

Cung cấp cho con sự ổn định

Tiến sĩ Edward cho rằng khi trẻ lớn lên, chúng sẽ sẵn sàng chấp nhận rủi ro nếu chúng có một nền tảng ổn định đằng sau chúng. Tất nhiên, ông thừa nhận rằng có rất nhiều câu chuyện về các doanh nhân đi lên từ hai bàn tay trắng. Trong gia đình Zuckerberg, Tiến sĩ Edward luôn cố gắng mang lại sự ổn định đó cho vợ con.

Khám phá và khuyến khích sở thích của con

Tiến sĩ Zuckerberg nói: “Có lẽ điều tốt nhất tôi có thể chia sẻ về việc nuôi dạy con cái là điều mà vợ chồng tôi luôn tin tưởng. Thay vì áp đặt lên con cái của bạn hoặc cố gắng điều khiển cuộc sống của chúng theo một hướng nhất định,cha mẹ hãy nhận ra thế mạnh của con là gì và hỗ trợ phát triển những điều con đam mê”.

Cân bằng trong nuôi dạy con là chìa khóa

Tiến sĩ Edward Zuckerberg khẳng định: “Sự cực đoan nhất trong bất cứ phương pháp nuôi dạy con đều không tốt. Trẻ cần được nuôi dạy một cách hài hòa”.

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/7-loi-khuyen-nuoi-day-con-cua-ong-chu-facebook-cha-me-nao-cung-co-the-ap-dung-d146152.html

Theo Giadinhvietnam.com