Theo đó, sau khi xảy ra ngộ độc tập thể, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Ninh Thuận đã lấy mẫu thực phẩm và mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur Nha Trang kiểm nghiệm, phát hiện tác nhân gây ngộ độc là vi khuẩn tụ cầu vàng (Staphylococcus aureur) sinh độc tố ruột của tụ cầu (Staphylococcal enterotoxin) có trong thức ăn (thịt gà luộc) gây ra.

185 thực khách bị ngộ độc sau khi dự đám cưới

185 thực khách bị ngộ độc sau khi dự đám cưới

 

Trước đó, vào trưa 26/8, nhà ông Mấu Văn Say có tiệc cưới. Hơn 300 khách mời tham dự và ăn các món ăn do gia chủ mua về tự nấu. Đến chiều cùng ngày, nhiều người sau khi ăn tiệc gồm các món thịt gà luộc, gỏi da heo, chả ram, lẩu, nước ngọt… đã bị đau đầu, chóng mặt và nôn.

Ngay sau đó, những người nghi bị ngộ độc thực phẩm được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Bắc. Các trường hợp bị nặng hơn được chuyển ngay trong đêm lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Đến trưa 27/8, đã có 185 người phải nhập viện điều trị khẩn cấp với các triệu chứng nghi bị ngộ độc thực phẩm. Đến chiều 28/8, toàn bộ các trường hợp ngộ độc thực phẩm sau khi được các bác sĩ chăm sóc đã ổn định sức khỏe và ra viện, không có trường hợp nào tử vong.

Theo congly.vn