Ba-bau

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về ba-bau, cập nhật vào ngày: 26/10/2020

Có rất nhiều lời cảnh báo sóng wifi ảnh hưởng sức khỏe, nhưng những nghiên cứu của các nhà khoa học gần đây đã dấy lên luồng tranh cãi về sóng wifi có thực sự nguy hại như vậy hay không?

Khi mang bầu việc lái xe với phụ nữ cũng trở nên khó khăn hơn. Những lưu ý này sẽ giúp các "mẹ bầu" đảm bảo an toàn cho cả mình và thai nhi.

Món chè mè đen có vị ngọt thanh, béo mùi, sánh mịn cho người thưởng thức một cảm giác dễ chịu sẽ là gợi ý tuyệt vời cho ngày cuối tuần.

Phụ nữ mang thai cũng có thể bị nhiễm COVID-19 như những người khác nếu tiếp xúc với mầm bệnh. Do đó, việc thực hiện các giải pháp phòng ngừa là điều vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho mẹ và bé.

Axit folic là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất trong thai kỳ, rất có lợi cho sự tăng trưởng và phát triển của em bé, đặc biệt là trong những tuần đầu và ba tháng đầu.

Không chỉ giàu vitamin A, các khoáng chất và tannin… tốt cho sức khỏe, hồng xiêm còn hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, tốt cho bà bầu.

Các mẹ bầu thân mến! Mang thai có lẽ là trải nghiệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời người phụ nữ. Tuy nhiên hành trình tuyệt diệu với sự thiêng liêng và cao cả này cũng gắn liền với sự thay đổi rất lớn về cả ngoại hình lẫn tinh thần của nhiều Mẹ. Chính điều đó đã tạo nên rào cản rất lớn khiến các mẹ mất tự tin khi đến công sở làm việc hay mỗi khi xuất hiện trước nhiều người.

Nếu bạn không đủ tiền để điều trị rạn bằng phương pháp laser thì có thể chọn những phương pháp thay thế tiết kiệm hơn.

Yoga là bộ môn dành cho tất cả mọi người và là một trong ít những bộ môn thể thao mà các bà mẹ mang thai có thể tập luyện, nhất là 3 tháng đầu mang thai. Bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng đầu sau đây tốt cho sức khỏe, các mẹ có thể tham khảo.

Say nắng là một trong những hội chứng liên quan đến sức nóng, bao gồm nhiều mức độ. Người bị say nắng sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, nhất là bà bầu.

Tiêm phòng và xét nghiệm là điều vô cùng cần thiết trong thời gian trước và trong khi mang thai. Những phương pháp này không chỉ bảo vệ sức khỏe của mẹ mà còn cả của thai nhi để tránh các hiểm họa bệnh tật và dị tật không mong muốn.

Dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý là cần thiết cho sự phát triển tối ưu của não, đặc biệt quan trọng trong lúc mang thai và giai đoạn nhủ nhi, vì đó là thời kỳ hình thành và phát triển nhanh nhất hệ thống thần kinh, đặt nền móng cho sự phát triển kỹ năng nhận thức - vận động, kỹ năng cảm xúc xã hội và các kỹ năng thiên tài khác trong suốt thời thơ ấu đến tuổi trưởng thành.

3 tháng đầu là thời gian chị em sẽ bị sảy thai nhất, vì vậy chế độ ăn uống là vô cùng quan trọng. Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ dưỡng chất để thai nhi phát triển tốt, mẹ bầu cũng cần tránh hoặc hạn chế những loại thực phẩm dưới đây để giảm những rủi ro có thể xảy ra với thai kỳ.

Để có một thai kỳ an toàn, mẹ nên chú ý tránh một số loại thực phẩm dễ gây ngộ độc cho thai nhi và tăng cường những thực phẩm dinh dưỡng giúp thai nhi khỏe mạnh.

Nghén là nỗi lo sợ đối với nhiều bà bầu khi mang thai. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây phỏng đoán rằng đó là dấu hiệu cho thấy em bé sẽ khỏe mạnh và thông minh hơn. Do vậy các bà bầu không nên lo lắng mà có thể giảm và tránh các dấu hiệu nghén từ những cách đơn giản sau.