1. Đoán tính cách qua độ dài của các ngón chân

Ngón chân cái dài nhất

Nhìn tổng thể bàn chân, nếu bạn thấy ngón chân cái của mình dài nhất chứng tỏ bạn là người sáng tạo và có đầu óc, lúc nào cũng ngập tràn ý tưởng và hiếm khi đầu hàng trước nghịch cảnh.

Tuy nhiên, nếu như ngón chân cái dài nhất, bốn ngón còn lại bằng nhau thì bạn lại có tính cách rất quân phiệt. Dù vậy, bạn cũng rất đa cảm, dễ xúc động và hay hoài cổ.

Ngón chân thứ hai dài nhất

Về ý nghĩa của ngón chân thứ hai nó đại diện cho sự độc lập, có tinh thần cầu tiến. Những người thuộc tuýp này thường hay tìm kiếm quyền lực cá nhân, không muốn một cuộc sống bình lặng như mọi người.

Bên cạnh đó, ngón chân thứ 2 dài hơn ngón chân cái còn cho thấy bạn là một người quyết đoán và có khả năng lãnh đạo tốt, có tinh thần trách nhiệm cao kể cả trong công việc lẫn cuộc sống hàng ngày.

Không chỉ có vậy, bạn còn là người sôi nổi và tràn đầy năng lượng. Do đó, bạn luôn là trung tâm của các hoạt động vui chơi giải trí.

Ngón chân cái dài bằng ngón chân thứ hai

Nếu bạn thuộc kiểu chân này thì thường sống thiên về thực tế. Bạn độc lập và có thể giải quyết vấn đề nhanh chóng, không thích phụ thuộc vào người khác. 

Các ngón chân có độ dài gần bằng nhau

Khi tất cả các ngón chân gần giống hệt nhau về chiều dài thì bạn hẳn là một người điềm tĩnh và thận trọng khi đưa ra các quyết định. Do đó, bạn rất đáng tin cậy và thực tế, được mọi người tin tưởng.

2. Bật  mí tính cách qua hình dáng của các ngón chân

Ngón thứ hai ngả vào ngón cái

Khi ngón thứ hai ngả vào ngón cái trước hết cho thấy bạn là một người ủy mị, hay nhớ về những kỷ niệm đã qua. Bạn giàu cảm xúc, nhưng đôi lúc lại quá yếu đuối. Sự yếu đuối ấy nhiều khi khiến mọi người cảm giác khó chịu và có cái nhìn khác đi về bạn.

Mặt khác, bạn lại là một người khá chín chắn. Trước khi quyết định làm một việc gì đó, bạn thường tìm hiểu và suy nghĩ rất kỹ, tính toán trước sau sao cho phù hợp nhất. Điều này sẽ giúp bạn lựa chọn được đúng hướng đi cho công việc cũng như cuộc sống của mình.

Ngón thứ hai loe

Ngón chân dạng loe là ngón chân có hình dáng hẹp ở thân và to dần ở đầu ngón. Tính cách của người có ngón chân này thường có cái tôi rất lớn.

Bên cạnh đó, bạn còn có xu hướng phóng đại, làm quá mọi thứ. Bạn muốn chia sẻ với tất cả mọi người niềm vui mà mình có được nhưng lại chỉ giữ lại nỗi buồn cho riêng mình. Khi buồn, bạn có xu hướng thích yên tĩnh một mình không thích người khác hỏi han, làm phiền.

Ngón thứ 3 hơi nghiêng

Người có ngón giữa bàn chân hơi nghiêng rất giỏi việc chuẩn bị và lên kế hoạch. Họ gọn gàng, ngăn nắp và muốn mọi thứ nằm trong tầm kiểm soát. Do đó, họ thường rất có tổ chức và gần như luôn kiểm soát được bất cứ tình huống nào mà họ phải đối mặt.

Giữa ngón thứ hai và thứ 3 cách xa nhau

Đầu tiên, chính là bạn có khả năng quan sát mọi thứ xung quanh một cách tinh tế, nắm bắt tình hình nhanh chóng và ngụy trang khá tốt cho những cảm xúc bản thân. Trong công việc, bạn luôn được giao nhiệm vụ quan trọng vì sự đáng tin cậy và tính chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, bạn còn là người phân biệt rạch ròi tình cảm và công việc của mình. Vì vậy, bất cứ thứ gì đòi hỏi họ phải khách quan về mặt cảm xúc đều là một nhiệm vụ đơn giản với bạn.

Ngón út hơi nghiêng

Ngón út hơi nghiêng, hướng ra ngoài cho thấy bạn là một người thích sự tự do, phóng khoáng và không muốn bị gò bó. Bạn luôn thích thay đổi và làm mới bản thân. Bạn không thích cái gì cứ lặp đi lặp lại một cách máy móc mà cần phải có sự đổi mới, khiến nó không nhàm chán và cũ kỹ.

Trong công việc bạn được đánh giá là một người đầy nhiệt huyết và hăng say. Nhưng cũng có khi sự quá hăng say của mình khiến bạn dễ chán nản và bỏ dở giữa chừng nếu công việc đó không theo mong muốn.

Khả năng tách rời ngón út

Nếu có thể tách rời ngón út, bạn thuộc tuýp người ưa mạo hiểm, ghét cuộc sống lặp đi lặp lại. Nếu mọi thứ bắt đầu đi theo lộ trình cố định, bạn sẵn sàng làm điều gì đó thật quyết liệt để xoay chuyển tình hình. Tuy nhiên, bạn lại mắc một khuyết điểm đó là cả thèm chóng chán, rất dễ chán nản trước mọi việc.

Ngược lại, những người không thể chia tách ngón chân út có xu hướng thích các chu trình hoặc cấu trúc lặp đi lặp lại nhằm tạo ra cảm giác an toàn. Họ cũng rất đáng tin cậy và trung thành, khiến họ trở thành những người bạn tuyệt vời.

Ngón chân út cực nhỏ

Bàn chân này cho thấy bạn là người hóm hỉnh và hài hước. Bạn luôn đem lại cho người đối diện cảm giác gần gũi thân thiện, mọi người thường tìm đến bạn để chia sẻ tâm tình. Trong những thử thách phải đối đầu, bạn khá can đảm, và một khi đã đưa ra quyết định thì không điều gì có thể khiến bạn thay đổi quyết định đó.

Bên cạnh đó, bạn còn có xu hướng thích nổi loạn và làm mọi việc theo cách riêng của mình không tuân theo quy tắc.

3. Màu sắc móng chân báo hiệu điều gì?

Móng chân màu trắng sữa. Những người có móng chân màu trắng sữa thường có vận mệnh ổn định, bình yên.

Móng chân màu xám. Báo hiệu cuộc đời bạn sẽ gặp nhiều trắc trở, đau khổ.

Móng chân màu hồng. Biểu hiện bạn sẽ có một cuộc sống phú quý, giàu sang.

Móng chân tròn, bóng nhẵn. Những người có móng chân hình tròn, trơn bóng là người có mệnh phu nhân. Không những được hưởng tiền bạc từ chồng, bạn còn có nhân công dưới quyền để sai khiến.

Những người có móng chân mọc cụp xuống dưới lại càng có số hưởng tiền./.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam