1. Nắm bắt thông tin thật nhanh nhạy

Các chương trình bán vé giá rẻ thường được cập nhật tại trang chủ của các hãng hàng không và cách để nhận được thông tin về các đợt khuyến mại, bán vé giá rẻ, giá sốc một cách nhanh nhất thì bạn cần đăng ký thành viên và nhận email thông báo của các hãng hàng không mà mình quan tâm. 

Mọi thông tin về các đợt khuyến mại hoặc bán vé giá rẻ, giá sốc đều được gửi qua email tới các thành viên của hãng hàng không. Đây là cách hiệu quả nhất để bạn nhận thông tin mà không cần truy cập trang chủ của các hãng mỗi ngày. 

2. Kiên trì vào những thời điểm đặc biệt 

Bạn phải thật sự kiên trì vào giữa trưa, đêm muộn hoặc sáng sớm để mua được vé giá rẻ

Bạn phải thật sự kiên trì vào giữa trưa, đêm muộn hoặc sáng sớm để mua được vé giá rẻ

Các đợt bán vé giá rẻ thường kéo dài vài ngày hoặc cả tháng (nếu bán cả tháng tức là mỗi ngày các hãng hàng không sẽ tung ra các chặng khác nhau).

Với những đợt bán vé vài ngày bạn nên canh đúng thời điểm bắt đầu bán vé, không chậm trễ bất cứ phút giây nào để canh vé. Còn đối với những đợt bán vé theo tháng, vào thời điểm sớm nhất của ngày bạn nên vào trang chủ để cập nhật những chặng có bán vé giá rẻ. 

Vé giá rẻ thường được các hãng hàng không tung ra rất nhỏ giọt và vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên theo các kinh nghiệm đã được đúc kết thì bạn nên canh vé giá rẻ vào thời điểm giữa trưa và đêm khuya rạng sáng.

Đây là 2 thời điểm vé giá rẻ hay được nhả ra nhất và bạn phải kiên trì ấn F5 (làm mới) trang liên tục để có thể thấy được vé giá rẻ hiện lên trên bảng giá vé. 

Việc F5 trang đặt vé liên tục cũng có tác dụng săn được vé giá rẻ đã được đặt trước nhưng chưa được thanh toán và sau 24h lại tiếp tục hiện lên. 

3. Đường truyền Internet tốc độ cao và sử dụng nhiều thiết bị 

Bạn nên sử dụng nhiều thiết bị di động ngoài máy tính để có cơ hội đặt được vé giá rẻ nhiều hơn

Bạn nên sử dụng nhiều thiết bị di động ngoài máy tính để có cơ hội đặt được vé giá rẻ nhiều hơn

Thông thường vào các đợt bán vé giá rẻ các trang đặt vé online đều bị nghẽn mạng và không tải trang. Bởi vậy bạn nên sẵn sàng cả laptop và điện thoại, máy tính bảng, ipad...

Việc truy cập luận phiên bằng nhiều thiết bị di động sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng nghẽn trang chủ hoặc không truy cập được trang đặt vé. 

Một mẹo nhỏ chính là phiên bản di động của các trang đặt vé bao giờ cũng ít bị nghẽn hoặc sập hơn là phiên bản dành cho máy tính.

4. Thuộc nằm lòng những thông tin cá nhân 

Đặt vé giá rẻ ăn nhau ở mặt thời gian, bạn càng tốn ít thời gian điền thông tin thì khả năng đặt được vé càng cao. Vì vậy bạn nên thuộc nằm lòng tên tuổi, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, email, mã số thẻ ngân hàng, mật khẩu của thẻ ... để khi thao tác không mất quá nhiều thời gian.

Cần phải ghi chú rõ ràng các thông tin cá nhân để tránh sai sót khi điền thông tin mua vé

Cần phải ghi chú rõ ràng các thông tin cá nhân để tránh sai sót khi điền thông tin mua vé

Ngoài ra bạn nên tập dượt với giao diện của trang đặt vé một vài lần trước khi chính thức săn vé giá rẻ để quen với thứ tự các mục cần điền thông tin.

Lưu ý chỉ nên điền thông tin của các mục có dấu * (bắt buộc) để tiết kiệm thời gian. Đặc biệt tuy nhanh nhưng thông tin phải thật chính xác để tránh "mất tiền oan" vì sai tên tuổi hoặc ngày sinh ...

Bước thanh toán là bước đặc biệt quan trọng quyết định bạn có đặt được vé hay không. Vì vậy hãy tập dượt và ghi nhớ thật kỹ các con số liên quan tới thẻ thanh toán của bạn (số thẻ, số tài khoản, mật khẩu, ngày tháng phát hành/hết hạn, chi nhánh giao dịch, mã số bí mật ...) để hoàn thành bước quyết định này. Nên ghi nhớ, thẻ ngân hàng của bạn phải có chức năng thanh toán trực tuyến.

Thẻ ngân hàng phải luôn sẵn sàng

Thẻ ngân hàng phải luôn sẵn sàng

5. Sử dụng phần mềm săn vé tự động

Hiện nay đã có phần mềm săn vé tự động để bạn không phải mất thời gian tự F5 các trang đặt vé. Khi cài đặt phần mềm này bạn chỉ việc mở sẵn trang đặt vé, điền khoảng thời gian bạn muốn mua vé và chuyển phần mềm sang chế độ hoạt động. Khi có vé rẻ phần mềm sẽ tự động phát ra âm thanh thông báo cho bạn. 

Bạn có thể tham khảo thêm về phần mềm tại đây

Theo Khánh Nguyễn (tổng hợp)/ Gia đình Việt Nam