Nguyên liệu:

Nước sốt việt quất, mứt, thịt bò loại ít mỡ, phô mai, trứng gà, sữa, ớt chuông, vỏ cam, cà chua dầu oliu và các loại gia vị khác.

Cách làm:

Thịt bò rửa sạch và xay nhuyễn. Cà rốt cạo vỏ, ớt chuông cắt bỏ phần hạt. Cà rốt và ớt chuông, hành tây đều thái hạt lựu nhỏ. Cà chua rửa sạch bổ múi cau, vỏ cam thái chỉ.

Đầu tiên, bạn hãy trộn thịt bò băm cùng bột nêm gia vị, muối, tỏi, bột hành, muối, hạt tiêu, nước sốt đều sau đó thêm trứng, sữa và đánh nhuyễn với nhau để tạo thành một hỗn hợp thịt. 

Đậy kín hỗn hợp này lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ đồng hồ để thịt ngấm gia vị. Sau đó lấy ra và viên thành từng viên nhỏ vừa ăn. 

Đun nóng chảo và cho vài thìa dầu ô liu vào, thả từng viên thịt vào và lắc đều để thịt không bị nát, đến khi viên thịt sém màu vàng thì tắt bếp.

Tiếp theo là công đoạn làm nước sốt. Bạn trộn 3 thìa nước sốt nam việt quất, 2 thìa mứt, thêm một ít nước lã vào đun và khuấy nhẹ để hỗn hợp sốt này hòa vào nhau.

Nếu không có nước việt quất, bạn đảo cà chua và dầm nát để tạo màu đẹp sau đó mới cho thêm các nguyên liệu khác vào.

Tiếp đến cho ớt chuông và cà rốt thái hạt lựu đảo để và thả thịt viên đã rán qua vào chảo dầu. Chị em chỉ nên đặt một lớp thịt viên và lắc đều để nước sốt ngấm vào thịt.

Nếu lửa to hãy nấu trong khoảng 1 giờ đồng hồ còn lửa nhỏ liu riu thì hầm trong 2 giờ.
Món này có thể dùng bất kỳ dịp nào trong bữa tối, ăn với cơm hoặc bánh mì đều tuyệt hảo. Với người Thổ Nhĩ Kỳ thì họ ăn kèm với mì pasta là đúng điệu nhất.

Theo Mi Trần/Reatimes.vn