Theo dự thảo quy chế Tuyển sinh năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố mới đây, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 về cơ bản giữ ổn định như năm 2018.

Thí sinh tập trung ngày 24/6 để làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Các ngày 25 và 26/6/2019, thí sinh bước vào làm bài các môn: Văn, Toán, Ngoại ngữ và tổ hợp môn Khoa học tự nhiên (Hóa - Lý - Sinh) hoặc Khoa học xã hội (Sử - Địa - Giáo dục công dân).

Sáng ngày 27/6 là buổi dự phòng.

Hiện, Bộ GD&ĐT đang gấp rút, thận trọng và kỹ lưỡng để chuẩn bị ngân hàng câu hỏi đề thi nhằm đảm bảo tỷ lệ này trong tất cả các đề thi. Năm nay Bộ cũng điều chỉnh tỷ lệ điểm thi THPT Quốc gia và điểm trung bình lớp 12 trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Nội dung thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ nằm chủ yếu trong chương trình lớp 12, một phần chương trình lớp 11. 60% cơ cấu bài thi dành để xét tốt nghiệp THPT, 40% độ khó dùng cho xét tuyển các trường cao đẳng, đại học.

Bộ GD&ĐT công bố lịch thi dự kiến kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Lịch thi THPT quốc gia 2018

Cũng theo dự thảo quy chế Tuyển sinh năm 2019 của Bộ GD&ĐT công bố, thời gian thí sinh đăng kí dự thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra vào đầu tháng 4/2019, từ ngày 1/4 đến ngày 20/4 với mục đích xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Đối với thí sinh đang là học sinh lớp 12, các em có thể mua và nộp hồ sơ đăng kí dự thi tại trường THPT thí sinh đang theo học.

Thí sinh tự do mua hồ sơ tại các nhà sách lớn trên cả nước hoặc phòng GD&ĐT của quận/huyện. Thí sinh tự do đăng kí tại địa điểm do sở GD&ĐT quy định, tại địa phương hoặc nơi đăng kí thuận tiện nhất cho thí sinh.

Thí sinh lưu ý, khi làm thủ tục đăng kí dự thi cần phải có chứng minh nhân dân. Trường hợp không có chứng minh nhân dân, phần mềm quản lý thi sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 kí tự để quản lí.

Ông Nguyễn Duy Kha - Trưởng phòng Quản lý và Kiểm định chất lượng (Bộ GD&ĐT) nhấn mạnh, khâu tổ chức thi và chấm thi năm nay sẽ được tăng cường an ninh và siết chặt, tránh tư tưởng “địa phương chủ nghĩa” gây ra những sự cố như kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Bộ GD&ĐT sẽ sớm công bố lịch thi THPT quốc gia 2019 chính thức.

Theo congly.vn