1. Những nhà thờ nổi tiếng ở Hà Nội

Bạn có thể ghé thăm các thánh đường tại Hà Nội trong đêm Giáng Sinh để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ và khung cảnh được trang hoàng ấn tượng nơi đây. Đừng quên đến sớm để có được một vị trí chụp hình ưng ý.

Nhà thờ lớn Hà Nội

 

Nếu ở Hà Nội chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua Nhà thờ lớn bởi mỗi dịp Giáng Sinh về, nơi đây lại thu hút hàng trăm hàng nghìn người đổ xô đến tham quan và cùng chờ đón khoảnh khắc thiêng liêng nhất.

Là trung tâm của các hoạt động Công giáo tại Hà Nội và các vùng phụ cận, nhà thờ Lớn Hà Nội như thường lệ vẫn là nơi được trang hoàng lộng lẫy nhất.

Ở đây có những cây thông lớn được trang trí cầu kỳ, bên cạnh đó còn có hang đá phía sau nhà thờ được chăng đèn rực rỡ khiến nơi đây trở nên lung linh hơn bao giờ hết.

Tất nhiên, bởi nơi đây quá đẹp, quá lung linh nên lượng người đổ về  đây là vô cùng lớn. Bạn có thể sẽ phải chờ đợi từ lúc chạng vạng để có được một chỗ đứng trong dòng người chen chúc.

Sau một đêm Noel vui vẻ, bạn sẽ tha hồ được tận hưởng những món ăn ngon ở các tuyến phố gần đó như phố Ấu Triệu, phố  Lý Quốc Sư, phố Nhà Thờ, Nhà Chung…

Nhà thờ Hàm Long

 

Nhà thờ Hàm Long dược mệnh danh là nhà thờ đẹp nhất Hà Nội với hai mặt tiền trông ra các phố Hàm Long, Ngô Thì Nhậm.

Những dòng người nô nức đổ về nhà thờ Hàm Long hay khoảnh khắc một đôi bạn trẻ đón Giáng sinh ngay ngoài cổng nhà thờ bằng những ngọn nến lãng mạn xếp quanh chân mình là những hình ảnh quen thuộc của người dân thủ đô mỗi mùa Noel tới.

Với lối kiến trúc đẹp, cách trang hoàng lộng lẫy, tỉ mỉ, công phu, nhà thờ Hàm Long luôn điểm đến thú vị dành cho các bạn trẻ trong mùa Noel.

Các thánh đường khác

Ở Hà Nội không chỉ có Nhà Thờ Lớn hay Nhà Thờ Hàm Long mà còn có rất nhiều nhà thờ khác.

Nếu không muốn bị cuốn vào không khí nhộn nhịp, có phần xô bồ của những địa điểm đi chơi Noel ở trên, các bạn có thể lui tới những thánh đường khác như: Nhà thờ Cửa Bắc (56 Phan Ðình Phùng, quận Ba Đình), Nhà thờ Thịnh Liệt (Ngõ Giáp Bát), Nhà thờ Phùng Khoang (quận Thanh xuân), Nhà thờ Sainte Marie (37 Hai Bà Trưng), Nhà thờ Hàng Bột (162 Tôn Ðức Thắng), Nhà thờ Nam Đồng (178 Nguyễn Lương Bằng) …cũng là những điểm đến lý tưởng trong dịp Noel sắp tới.

2. Các khu vui chơi giải trí

Những khu vui chơi giải trí luôn rực rỡ hơn và sôi động hơn trong mùa Giáng Sinh. Đến đây bạn có thể thỏa sức vui chơi, ngắm nhìn những chiếc xe tuần lộc, vui đùa cùng ông già Noel và nhận những phần quà hấp dẫn.

Những khu vui chơi nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm trong mùa Giáng Sinh tại Hà Nội đó là: Công viên Hồ Tây, Công viên Mặt Trời Mới, Times City…

Vinpearl Aquarium Times City 

 

Đúng dịp Giáng sinh 24/12 tới đây, một Thuỷ cung lớn và hiện đại nhất Việt Nam do tập đoàn Vingroup đầu tư sẽ chính thức mở cửa đón khách tại siêu TTTM Vincom Mega Mall Times City (458 Minh Khai, Hà Nội).

Là nơi hội tụ hàng ngàn loài thủy sinh và bò sát từ khắp nơi trên thế giới, Vinpearl Aquarium Times City thực sự là một bảo tàng hải dương học sống động, hấp dẫn.

Thủy cung Vinpearl Times City còn đặc biệt ấn tượng với rất nhiều loài sinh vật lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam như Chim cánh cụt, Cua nhện khổng lồ, Ốc anh vũ, Rái cá, Cá heo ông sư, Sứa mặt trăng…

Trên hành trình gần 300m khám phá Vinpearl Aquarium Times City, du khách sẽ bắt đầu chuyến đi đầy hào hứng với Khu vực cá nước ngọt được thiết kế mô phỏng khu rừng nhiệt đới ẩm thấp và chiêm ngưỡng những loài cá nước ngọt to lớn có nguồn gốc từ lưu vực sông Amazon (Nam Mỹ) như cá Hải tượng, cá Sấu hỏa tiễn hay đàn cá Đĩa, đàn cá Rồng hắc long đủ màu sắc.…

Đặc biệt, khu vực nước ngọt này cũng sở hữu những loài cá điển hình của dòng sông Mekong như loài cá Hô được coi là “cá vua” của dòng sông hay cá Đuối nước ngọt với chiều dài có thể đạt tới 5 m và nặng tới 30 kg….

Công viên Hồ Tây 

Công viên Hồ Tây (Nguồn ảnh: Zing.vn)

Hàng năm, cứ vào dịp Noel, Công viên Hồ Tây lại được trang hoàng lộng lẫy với những hình ảnh vô cùng đẹp đẽ thân quen với các em nhỏ và tất cả mọi người: ông già Noel, chiếc xe tuần lộc, cây thông, những gói quà tặng,…

Công viên Hồ Tây càng trở nên sôi động và vui tươi hơn với các tiểu cảnh được trang trí đẹp mắt khắp hai công viên (Công viên Nước và Công viên Mặt trời Mới), cùng các hoạt động bổ ích cho các trẻ nhỏ cùng gia đình trong cả ngày và các bạn thanh thiếu niên đặc biệt vào buổi tối. 

Công viên Mặt trời Mới

Tại sân khấu Ban Mai – công viên Mặt trời Mới, các em sẽ được giao lưu với các chú linh vật hoạt hình ngộ nghĩnh trong điệu nhảy hiphop như: Vịt Donald, Chuột Mickey, Heo mập, Gấu Pooh, Mèo Sonic…; các chú hề vui tính sẽ thường xuyên xuất hiện để đón chào và biểu diễn các ca khúc thiếu nhi cho các em nhỏ.

Các màn ảo thuật gay cấn, hồi hộp với sự thể hiện của ảo thuật gia David Cần và Trung Kiên như: Biến giấy thành tiền, Gậy lửa, Gậy hoa, Biến bồ câu hòa bình, Đổi áo, Túi càn khôn, Chiếc hộp thần kỳ.

Phố Hàng Mã, Lương Văn Can

Mỗi dịp Noel, khu vực phố Hàng Mã, Lương Văn Can lại trở nên đông vui nhộn nhịp với những dòng người từ khắp nơi đổ về tham quan, mua sắm. Ở đây có rất nhiều mặt hàng với đủ màu sắc, họa tiết sinh động. Bạn có thể đến đây để dạo chơi, chụp những tấm hình kỷ niệm. Nơi đây cũng rất lộng lẫy và lý tưởng để đón Giáng sinh đấy!

Hồ Gươm

 

Nhắc đến Hà Nội không thể nhắc đến Hồ Gươm . Cứ mỗi lần Thủ đô có sự kiện gì là nơi đây lại được trang hoàng lung linh, lộng lẫy. Cùng với không khí lành lạnh ven hồ, những hàng cây xanh rủ bóng, Hồ Gươm dịp Giáng sinh còn được trang hoàng bởi những ánh đèn lấp lánh, tất cả tạo nên một khung cảnh huyền ảo lạ thường.

Bạn có thể cùng "người ấy" dạo quanh Hồ Gươm, hít hà không khí của mùa đông lạnh giá nhưng lại vô cùng ấm áp. Sau đó, lượn qua khu phố cổ hoặc tìm một quán cà phê ngồi tâm tình và nói chuyện tương lai.

3. Các trung tâm thương mại

Từ khi bắt đầu có các trung tâm thương mại như VinCom, Timecity hay Royal City, những nơi này đã trở thành những địa chỉ quen thuộc của không ít bạn trẻ mùa lễ hội, và không thể không kể đến dịp Giáng sinh.

Các trung tâm thương mại thường được trang hoàng từ rất sớm, khoảng 1 tháng trước lễ Giáng sinh. Ở đây có cây thông Noel, có ông già Noel, có người tuyết và những biểu tượng khác của ngày lễ đặc biệt này. Đến đây, bạn không chỉ được chụp ảnh cùng rất nhiều cảnh đẹp mà còn có thể mua sắm, dạo chơi và xem phim…..

Vincom

 

Tại Trung tâm thương mại Vincom trong tuần lễ này, các em nhỏ sẽ được xem ông già Noel, công chúa Tuyết biểu diễn xiếc đầy vui nhộn và sẽ được nhận quà từ họ trên mỗi tầng của toà nhà. 

Royal City

Cũng là nơi cho bạn săn được những bức ảnh đẹp cho mùa giáng sinh năm nay

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đón Noel cùng người ấy bên ánh nến lung linh và không gian đẹp lộng lẫy như trên thiên đường tại các khách sạn lớn ở Hà Nội như: Sofitel Metropole Legend Hanoi, Sofitel Plaza Hanoi, Hanoi Horison, Hotel de l’Opera Hanoi – Mgallery, Mercure Hanoi La Gare, Heritage, Bảo Sơn, Daewoo, InterContinental Hà Nội, Grand Plaza, Nikko, Melia Hà Nội,…

Ngoài ra, năm nay còn một địa chỉ nữa mà chắc chắn các bạn đều đã nghe tới - đó chính là Aeon Mall. Mới đây Aeon Mall đã chính thức khai trương và chắc chắn đây sẽ là một điểm đến tuyệt vời ngày Noel cho các bạn.

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam