1. Hạ Long

 Hạ Long

 Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, được UNESCO 2 lần công nhận. Vì thế, nếu có điều kiện, hãy tận dụng cơ hội đến với Hạ Long.

Không có được khí hậu se lạnh như Sapa hay Đà Lạt nhưng Hạ Long luôn làm cho du khách ở trạng thái thoải mái và dễ chịu.

Bầu không khí trong lành, không gian vắng lặng cùng những “kỳ quan đất dựng giữa trời cao” càng làm cho Hạ Long hấp dẫn du khách.

Nếu được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo mà thiên nhiên đã ban tặng cho Hạ Long mới thấy chuyến đi du lịch của mình thực sự có giá trị.

Nếu có cơ hội đến đây, du khách nên tham quan các hòn đảo (hòn Đầu Người, hòn Rồng, hòn Lã Vọng, hòn Cánh Buồm, hòn Trống Mái, hòn Lư Hương…) và các hang động (động Thiên Cung, động Mê Cung, hang Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, hang Luồn, hang Bồ Nâu…).

2. Phú Quốc

 Đảo Phú Quốc

Với gần 1 giờ bay, bạn đã có thể đến với đảo ngọc xinh đẹp ở miền Nam Việt Nam. Phú Quốc là một trong những lựa chọn ưa thích của nhiều du khách trong năm nay vì điểm đến lý tưởng, thức ăn ngon và con người thân thiện.

Ngoài ra, một chuyến “đổi gió” đến với Phú Quốc cảm nhận cái lạnh của đêm Noel hay sự háo hức khi đón chào một năm mới cũng là một trải nghiệm mà bạn nên thử.

Phú Quốc không chỉ có những cảnh đẹp tuyệt vời từ những bãi biển quyến rũ như Bãi Sao, Bãi Dài, Bãi Khem… mà còn có những con suối đẹp như: Suối Tranh, Suối Đá Bàn, Suối Đá Ngọn,… và vườn tiêu xanh tươi bạt ngàn, những làng chài hoang sơ…

3. Miền Tây

 Sông nước miền Tây

 Miền Tây có lẽ là địa danh được nghe nhắc đến nhiều nhất trong các chuyến đi du lịch cuối tuần, lễ Tết của các du khách đến từ các tỉnh miền Bắc, Trung, nhất là du khách Sài Gòn.

Không có những ngôi nhà cao tầng mọc san sát, không có xe cộ tấp nập ồn ào và nhộn nhịp như các thành phố lớn, thế nhưng miền Tây lại hấp dẫn du khách gần xa nhờ phong cảnh sông nước mênh mang, xuồng ghe đông đúc.

Đến miền Tây được ngắm chợ nổi, xem cung cách buôn bán của người dân ở vùng sông nước; dạo vườn trái cây, chiêm ngưỡng sự trù phú của mảnh đất Cửu Long hay vào tham quan các làng nghề truyền thống của người dân miền Tây (ví dụ nghề làm kẹo dừa, bánh tráng, hủ tiếu…) chắc chắn sẽ làm bạncảm thấy thú vị và vui thích.

Nếu có nhiều thời gian hơn nữa, bạn có thể đi thám hiểm rừng tràm Trà Sư ở An Giang, ngắm đồng sen ở Đồng Tháp Mười vào chiêm bái ở Chùa Dơi Sóc Trăng hay tìm hiểu về các loài cò sếu hoang dã sống tự nhiên ở vườn cò Bằng Lăng.

4. Nha Trang

 Biển Nha Trang

Một lựa chọn khác dành cho các bạn vào dịp Noel – Tết Dương lịch 2016 năm nay đó chính là phố biển Nha Trang.

Nổi tiếng với những bãi biển quyến rũ, những hòn đảo xinh đẹp, Nha Trang là điểm đến lý tưởng của du khách không chỉ vào ngày hè mà còn cả dịp Noel, Tết Dương lịch, Tết âm lịch v.v..

Đến Nha Trang, ngoài những khu nghỉ mát như Vinpearl Land – hòn ngọc Việt hay những hòn đảo như Hòn Mun, Hòn Tằm, Hòn Tre,.. bạn còn có thể tìm đến tham quan các điểm du lịch thú vị khác như Suối khoáng nóng Tháp Bà, Tháp Bà Ponagar, Viện hải dương học…

Bên cạnh tắm biển, ngắm cảnh đẹp, du khách còn được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị khi đến với Nha Trang như lặn biển ngắm san hô, câu cá, câu mực, tổ chức các bữa tiệc trên nước, đi tàu đáy kính khám phá thế giới dưới lòng đại dương hay tham gia các trò thể thao như mô-tô nước, dù bay, dù lượn, lướt ván, flyboard (đứng nước)…

Nếu bạn chưa đi Nha Trang lần nào hoặc lâu rồi chưa đến đây, Noel và Tết Dương lịch năm nay chính là thời điểm thích hợp để thực hiện một chuyến du lịch đáng nhớ.

5. Huế

 Sông Hương - Huế

Huế – cố đô của Việt Nam, nằm ở khu vực miền Trung, vài năm trở lại đây được xem là một trong những điểm đến được nhiều du khách tìm đến.

Tại Huế, có nhiều di sản văn hóa thế giới, rất nhiều danh lam – thắng cảnh như sông Hương, núi Ngự, cầu Trường Tiền, chùa Thiên Mụ, biển Lăng Cô v.v..

Bên cạnh đó, du khách đi du lịch Huế không thể nào bỏ qua các điểm tham quan như Đại Nội (hoàng cung Huế), lăng Minh Mạng, lăng Tự Đức, lăng Khải Định, Điện Hòn Chén, đàn Nam Giao…

Có thể nói, ở Việt Nam chẳng nơi nào có nhiều di tích mang đậm giá trị văn hóa và lịch sử như Huế.

6. Mũi Né

 Bàu cát Mũi Né

Nơi đây từng được xem là “thủ phủ resort”, là kinh đô nghỉ dưỡng ở khu vực miền Trung – Việt Nam. Mũi Né nổi tiếng bởi một số đồi cát đẹp, chính những đồi cát ở Mũi Né đã làm nên tên tuổi và thương hiệu về mặt du lịch cho Mũi Né.

Ngoài những đồi cát, Mũi Né còn có những điểm tham quan khác cũng khá thú vị như bãi đá Hòn Rơm, Suối Tiên, Bàu Trắng – Bàu Sen, Tháp chàm Posanư, dinh Vạn Thủy Tú, lầu Ông Hoàng,…

Theo Duy Phan/Gia đình Việt Nam