Ngoại ngữ trong thời hiện đại vô cùng quan trọng, nhất là tiếng Anh. Nó không chỉ giúp chúng ta hội nhập, xin việc dễ dàng và theo kịp thời đại, tiếp xúc với nền văn hóa thế giới nhanh chóng. Chính vì thế, nhiều người bắt đầu chọn trung tâm để nhanh chóng nâng cao trình độ ngoại ngữ của mình.

Tuy nhiên, ngày càng nhiều trung tâm tiếng Anh mọc lên khiến học viên vô cùng hoang mang không biết đâu đáng tin cậy “chọn mặt gửi vàng” trong khi đâu đâu cũng có những lời quảng cáo cùng marketing vô cùng hấp dẫn. Để chọn được một trung tâm tiếng Anh chất lượng, bạn cũng cần phải xét một số yếu tố sau.

Chất lượng giáo viên

Là yếu tố đầu tiên và cần thiết nhất cho một trung tâm hiệu quả. Bởi giáo viên là người trực tiếp truyền đạt kiến thức và kỹ năng tiếng đến học viên.

Hãy chọn giáo viên có trình độ tiếng Anh giỏi. Điều này được chứng minh qua phông nền học tập và các chứng chỉ họ đạt được.

Hãy chọn giáo viên tốt nghiệp các trường uy tín, có chứng chỉ quốc tế đạt chuẩn. Đối với giảng viên tiếng Anh thì điểm IELTS tối thiểu phải đạt 7.0 hoặc TOEFL iBT đạt 95 điểm trở lên thì năng lực tiếng Anh mới đáng tin cậy.

Ngoài ra, bạn cần tìm hiểu kỹ năng sư pham của giáo viên bởi không phải ai có kiến thức cũng đều có phương pháp truyền đạt tốt. Hãy chọn giáo viên đã có kinh nghiệm đứng lớp. Nếu cần bạn có thể chọn học thử một buổi để đánh giá và quyết định thầy cô.

Danh tiếng của trung tâm

Nếu trung tâm Anh ngữ có danh tiếng thì sẽ có kết nối với nhiều tổ chức giáo dục uy tín thế giới và theo đó chất lượng dạy và học của họ cũng sẽ rất tốt.

Cũng nên chọn trung tâm có tuổi đời cao, quy mô lớn, có chi nhánh rộng,… chắc chắn sẽ uy tín hơn các trung tâm không có danh tiếng.

Phương pháp đào tạo

Hầu như không có trung tâm nào tiết lộ chương trình giảng dạy của mình cho học viên được biết, vì thế chỉ khi hoàn thành khóa học thì “sự đã rồi”.

Tuy nhiên, nếu tinh ý, bạn cũng có thể nhận biết được chất lượng đào tạo của một trung tâm. Nếu cần, hãy nhờ người biết tiếng anh trao đổi với đội ngũ tư vấn viên để tìm hiểu sâu hơn.

Nếu trung tâm có phần test đầu vào là tốt nhất, bởi học viên sẽ có thể tìm được đúng lớp đúng trình độ của mình, từ đó phát triển ngôn ngữ dễ hơn.

Một chương trình đào tạo cũng được cho là chất lượng khi kết hợp cả lý thuyết và thực hành. Bởi tiếng Anh nếu như càng có nhiều hoạt động ngoài trời thì cơ hội nâng cao và linh hoạt vốn ngôn ngữ càng lớn hơn.

Bạn cũng nên xem xét chương trình đào tạo từ cơ bản đến nâng cao, sẽ giúp cho học viên nắm được kiến thức từ cơ bản đến nâng cao.

Ở trung tâm đào tạo Anh ngữ uy tín, các giáo viên còn phải có khả năng khơi gợi niềm đam mê và sở trường của từng học sinh để từ đó có phương pháp phù hợp giúp học viên tiếp thu bài học hiệu quả hơn, như thông qua việc đọc sách, kể chuyện, nghe nhạc,…

Cơ sở vật chất

Các trung tâm Anh ngữ chất lượng không chỉ chú ý đến chất lượng của thầy cô giáo mà còn chú trọng môi trường học tập cho học viên.

Một trung tâm đào tạo tốt là có cơ sở vật chất hiện đại và chuyên nghiệp. Phòng học được trang bị hệ thống nghe nhìn phục vụ đào tạo hiệu quả.

Học tiếng Anh quan trọng nhất là vấn đề nghe và nhìn bởi kèm nghe nói vì thế, ưu tiên phòng học công nghệ cao là tốt nhất.

Ngoài ra, việc chọn giáo trình học cũng là điều cần thiết, bạn nên xem qua giáo trình trước khi đăng ký. Để xem giáo trình có thực sự phù hợp với trình độ của mình, giáo trình có được xuất bản bởi nhà sách uy tín, giáo trình hình ảnh rõ ràng hay mờ nhạt, có kèm đĩa nghe hay không, …

Theo Mi Trần/Reatimes