Nhiều chị em chưa hiểu rõ về kem chống nắng cũng như cách sử dụng đúng, nên dù đã bôi kem chống nắng nhưng vẫn bị sạm da hoặc dị ứng, đó là vì không chỉ ánh nắng là tác nhân gây hại mà còn rất nhiều yếu tố khác từ môi trường như khói bụi. Tia UVA và UVB có tác hại rất lớn đối với làn da, khiến da bị sạm đi và trở nên nhăn nheo. Bôi kem chống nắng đúng cách không chỉ giúp bạn tránh nắng mà còn hạn chế tối đa các tác nhân có hại từ môi trường.

Không phải chỉ số SPF càng cao thì cáng tốt

Thông thường bạn chỉ nên dùng kem chống nắng có chỉ số 20+ đến 50+  là đã có thể bảo vệ làn da dưới ánh nắng tương ứng trong khoảng thời gian 200 phút tới 500 phút. Tuy nhiên nhiều bạn gái vẫn chọn cho mình loại kem chống nắng có chỉ số quá cao 90+  hoặc hơn, những chỉ số cao này chỉ phù hợp cho làn da nám và đang trong quá trình trị liệu.

Cách bôi kem chống nắng đúng cách sẽ giúp bảo vệ da vì không phải chỉ số SPF càng cao thì cáng tốt.

Cách bôi kem chống nắng đúng cách sẽ giúp bảo vệ da vì không phải chỉ số SPF càng cao thì cáng tốt.

Nếu như lượng kem chống nắng tồn lại quá lâu trên da sẽ khiến da bạn bị dị ứng hoặc nổi mụn, điều này thật không vui chút nào đúng không? Nhưng bạn cũng không nên chọn loại kem có chỉ số SPF dưới 15+ vì nó sẽ không đủ thời gian để bảo vệ bạn dưới cái nắng gay gắt của mùa hè.

Không nên dùng kem chống nắng body cho da mặt

Da mặt khác với da cơ thể, nó nhạy cảm hơn rất nhiều nhưng lại cần được bảo vệ một cách tối ưu nhất. Vì vậy bạn hãy chọn cho mình loại kem chống nắng dành riêng cho mặt, phù hợp với loại da của mình, hãy chọn loại kem có chỉ số SPF trên 15+ và dưới 50+ cho da mặt nhé! Hoặc bạn có thể chọn những loại mỹ phẩm như phấn, kem nền có chứa SPF để trang điểm, khi đó da mặt cũng đồng thời được bảo vệ trước ánh nắng đấy!

Cách bôi kem chống nắng đúng cách để đạt hiệu tối đa yêu cầu bạn chọn những loại mỹ phẩm như phấn, kem nền có chứa SPF để trang điểm.

Cách bôi kem chống nắng đúng cách để đạt hiệu tối đa yêu cầu bạn chọn những loại mỹ phẩm như phấn, kem nền có chứa SPF để trang điểm.

Đối với da cơ thể, bạn không nên tắm sau khi bôi kem, vì nước sẽ làm trôi đi lớp kem bảo vệ da. Nếu đi bơi, bạn hãy bôi kem bổ sung mỗi lần bơi, và không nên lau khô da, sẽ khiến da dễ bị bắt nắng hơn.

Chỉ dùng kem chống nắng chưa thực sự là an toàn với làn da

Hãy hạn chế ra ngoài trong khoảng thời gian nắng gắt (từ 11h trưa tới 15h chiều) cho dù bạn đã bôi kem chống nắng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại áo, quần, khăn chùm đầu và bao tay để bảo vệ làn da bạn trước tác nhân gây hại, vì vậy hãy lựa chọn cho mình những vật dụng chống nắng tốt nhất, điều đó sẽ luôn có ích khi bạn phải tiếp xúc với nắng hè.

Hãy lựa chọn cho mình những vật dụng chống nắng tốt nhất.

Hãy lựa chọn cho mình những vật dụng chống nắng tốt nhất.

Bên cạnh việc dùng kem chống nắng, bạn nên uống nhiều nước để bổ sung lượng nước đã mất do ra mồ hôi, làn da của bạn sẽ được cung cấp độ ẩm và tăng khả năng chống lại những tác nhân gây hại từ môi trường./.

Theo Trịnh Trinh / Gia đình Việt Nam