1. Thiết kế bắt mắt và màu sắc sặc sỡ 

Trên thị trường có rất nhiều mẫu đồ bơi đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Với những thiết kế cực kỳ đáng yêu, họa tiết trang trí bắt mắt như: hình in hoa văn, chấm bi, sọc kẻ hoặc các nhân vật hoạt hình đảm bảo bé của bạn rất thích thú.

Nên chọn cho bé đồ bơi màu sắc bắt mắt, thiết kế ngộ nghĩnh và không hở da quá nhiều.

Nên chọn cho bé đồ bơi màu sắc bắt mắt, thiết kế ngộ nghĩnh và không hở da quá nhiều.

2. Trang phục không hở da bé quá nhiều

Da em bé vốn mỏng và nhạy cảm hơn so với da người lớn nhiều, vì vậy rất dễ bị cháy nắng. Để tránh làm tổn thương da bé, khi chọn kiểu áo tắm mẹ cần ghi nhớ chọn trang phục không quá hở để che tối đa làn da của bé.

Mẹ có thể chọn lựa mẫu đồ bơi một mảnh, nếu đồ hai mảnh quá dễ thương mẹ nên chọn loại không quá nhỏ để có thể bảo vệ được da bé tốt hơn.

3. Đồ bơi phải vừa vặn cơ thể bé

Bên cạnh thiết kế phù hợp, sự vừa vặn cũng là một điều mẹ thực sự cần quan tâm. Bộ đồ ôm vừa vặn vào cơ thể bé giúp bé bơi thoải mái, dễ chịu hơn. Nếu quá chật, áo tắm sẽ chà vào da bé, gây ra các vết ngứa ngáy thậm chí ảnh hưởng đến tuần hoàn máu.

Một số cha mẹ có xu hướng mua đồ rộng hơn vì sợ bé nhanh lớn. Tuy nhiên, đây là phương pháp không nên áp dụng khi chọn đồ bơi cho bé. Vì khi quần áo bơi rộng sẽ dễ tuột và khiến da bé bị hở nhiều hơn.

Đồ bơi còn cần vừa vặn cơ thể trẻ và vải có chất liệu chống nắng tốt.

Đồ bơi còn cần vừa vặn cơ thể trẻ và vải có chất liệu chống nắng tốt.

Mẹ nên lưu ý chọn cho con đồ bơi co dãn tốt, đúng kích cỡ (tham khảo bảng chọn lựa theo chiều cao và cân nặng của bé khi mua đồ bơi) và tốt nhất là nên chọn loại đồ bơi có mũ chụp đầu trùm được cả tai. Như vậy sẽ giúp con không bị nước vào tai và bảo vệ đầu, tóc cho bé.

4. Đồ bơi có khả năng chống nắng

Ngay cả khi các mẹ đã cẩn thận sử dụng kem chống nắng cho bé thì bé vẫn có thể bị cháy nắng. Để tránh được điều này, mẹ có thể tìm trang phục bơi có khả năng chống nắng. Hiện nay trên thị trường đã cung cấp những bộ đồ bơi có thể chống tia cực tím. Khi đi mua, mẹ nhớ chú ý kiểm tra thông số UPF (Ultraviolet Protection Factor - Yếu tố chống tia cực tím).

Đây là một chất đặc biệt được đưa vào vải, bảo vệ da bé khỏi phần lớn các UV có hại bằng cách cản không cho các tia này đi xuyên qua quần áo bé. Với chỉ số UPF khoảng 50 trở lên, đồ bơi có thể cản đến 97,5% lượng tia UV.

5. Phụ kiện đi kèm

Đồ bơi nên có nhiều phụ kiện như: kính, mũ, phao ...

Đồ bơi nên có nhiều phụ kiện như: kính, mũ, phao ...

Một số bé có làn da nhạy cảm, dễ nổi sẩn khi mặc trang phục bị ướt thì đồ bơi không thấm nước ôm sát cơ thể - giống kiểu đồ lặn - sẽ giúp bảo vệ làn da bé.

Mũ rộng vành: giúp che nắng cho vùng mặt và cổ của bé.

Kính bơi: bảo vệ mắt bé khỏi nước bể bơi hoặc nước biển. 

Kem chống nắng: giúp bé tránh khỏi tia UVA và UVB, bạn nên chọn loại kem dành riêng cho trẻ nhỏ, không nên cho bé dùng chung kem với người lớn.

Kính mát: kính mát chất lượng cao bảo vệ mắt cho bé, bầu trời lúc nào cũng dịu mát trong mắt các bé.

Phao có mái che: Chiếc phao này rất thích hợp cho bé khi mọi người chơi đùa, bé có thể ngủ hoặc ngồi chơi dưới bóng râm của mái che. Chân bé lại có thể để dưới nước, tha hồ vùng vẫy, mát mẻ.

Áo phao: bé yêu không thể bơi hoặc rất dễ ngã khi nô đùa dưới nước. Những chiếc áo phao với màu sắc vui nhộn, dễ chịu sẽ giúp bé tận hưởng cảm giác mát lạnh của hồ bơi, của nước biển mà không bị ngạt nước.

Tã bơi đặc biệt dành cho các bé với thiết kế đàn hồi tốt hơn, ngăn ngừa rò rỉ khi bé đi bơi ở hồ tập thể.

Trang Bùi (tổng hợp)/ Theo Ngay Nay Online