Nguyên nhân gây ra tình trạng chướng bụng, đầy hơi đầu thai kỳ

Chướng bụng, đầy hơi là hiện tượng bụng nặng hơn và cảm giác như có vật gì vướng ở phía trên. Điều này khiến bà bầu có cảm giác ngán ăn và đôi khi cũng có lúc bị đau bụng lâm râm.

day-bung

Tình trạng chướng bụng, đầy hơi đầu thai kỳ khiến bà bầu mệt mỏi (Ảnh minh họa)

Đầy bụng khi mang thai ở ba tháng đầu thai kỳ là một triệu chứng bình thường của cơ thể. Cũng giống như bệnh đau lưng, ợ nóng khi mang thai, đầy bụng gây chobàbầu cảm giác khó chịu và mệt mỏi. Chứng chướng bụng, đầy hơi cũng sẽ không ảnh hưởng đến thai nhi và nó sẽ tự hết khibàbầu biết cách phòng tránh đúng cách và đúng thời điểm. Tuy nhiên, nếu để tình trạng này kéo dài và không có cách điều trị, thì tình trạng chướng bụng, đầy hơi, buồn nôn sẽ gây ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng, làm bà bầu chán ăn, và từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Cách giảm thiểu tình trạng chướng bụng, đầy hơi đầu thai kỳ

Một vài cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bà bầu giảm thiểu nỗi khó chịu do tình trạng chướng bụng, đầy hơi đầu thai kỳ gây nên.

Thay đổi thói quen sinh hoạt để giảm chường bụng, đầy hơi

Rất nhiều mẹ bầu trong quá trình mang thai thường xuyên mặc quần áo chật, hay ăn trước khi ngủ và tắm bằng nước lạnh. Những thói quen này đã trực tiếp gây ra chúng đầy bụng khi mang thai ở chị em phụ nữ. Do đó, để tình trạng bệnh được cải thiện, các mẹ bầu phải thay đổi những thói quen không tốt.

Hãy thử sữa chua hoặc viên nang probiotic

Các sản phẩm chứa probiotic có thể cải thiện tiêu hóa cho bạn bằng cách làm cân bằng các loại vi khuẩn trong hệ tiêu hóa. Ngoài sữa, sữa chua thì các chế phẩm chứa probiotic sinh học có dạng viên nang hoặc dạng bột, bạn có thể bổ sung theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Thay đổi tư thế nằm để giảm chướng bụng, đầy hơi

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng đầy bụng cho các mẹ bầu chính là tư thế nằm thấp, khiến hệ tiêu hóa làm việc căng thẳng hơn, gây ức chế cho phần bụng. Vì vậy, các mẹ bầu nên gối đầu ở tư thế cao hơn, như vậy sẽ tốt cho hệ tiêu hóa, hạn chế tình trạng đầy bụng, giúp hệ lưu thông máu được diễn ra dễ dàng, thuận lợi hơn.

Video: Cách trị nghẹt mũi về đêm hiệu quả cho trẻ sơ sinh

Theo Giadinhvietnam.com